Linh Anh ·
2 năm trước
 2672

Sáng 22/8, lô 1.2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã về Việt Nam

Đây là lô vắc xin thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca, kịp thời đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

Thông tin trên Dân trí cho hay, sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, sáng 22/8 tại TP. Hồ Chí Minh, lô vaccine Covid-19 của AstraZeneca gồm 1.209.400 liều chính thức được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế sau khi hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng. 

vắc xin Covid-19

Lô vắc xin mới nhập về đang được bảo quản tại hệ thống kho lạnh của VNVC để chuẩn bị phân bổ cho các địa phương

Kể từ ngày 9/7, đã có hơn 6,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được VNVC đưa về Việt Nam. Tất cả các lô vắc xin này được VNVC chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để phân bổ về cho các địa phương nhằm đẩy nhanh công tác chống dịch.

Trước đó, ngày 19/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc điện đàm trao đổi với Giám đốc Điều hành tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot. Đáp lại đề nghị của Thủ tướng về việc tăng tốc cung ứng vaccine trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, kể từ tháng 7 đến nay, AstraZeneca không ngừng nỗ lực đẩy mạnh cung ứng cho Việt Nam, kịp thời tiếp ứng cho chương trình tiêm chủng quốc gia.

Chỉ sau một tuần kể từ khi lô vaccine thứ 8 gồm hơn 1.1 triệu liều được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, VNVC tiếp tục lần bàn giao số lượng lớn với hơn 1.2 triệu liều, kịp thời đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

Ông Nitin Kapoor khẳng định sẽ "tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được đoàn tụ với gia đình và trở lại cuộc sống bình thường".

VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tự chi trả mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vắc xin từ AstraZeneca, toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vắc xin… ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Từ ngày mai 23/8, TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường để giãn cách xã hội với phương châm “ai ở đâu ở yên đó”. Đồng thời đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng. Vì vậy, việc tiếp nhận lô vắc xin hơn 1,2 triệu liều AstraZeneca có ý nghĩa rất lớn để các tỉnh phía Nam đẩy mạnh chống dịch.