Đinh Hà ·
2 năm trước
 3398

Sáng nay 18/9, Hà Nội ghi nhận có thêm 2 ca Covid-19 mới

Sở Y tế Hà Nội sáng 18/9 cho biết trong 12 giờ qua TP phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu phong tỏa.

1. Chị N.T.M.T, 50 tuổi, ở phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa, đã được cách ly và xét nghiệm âm tính. Ngày 17/9 bệnh nhân được xét nghiệm có kết quả dương tính.

2. Bà N.T.T.L, 61 tuổi ở phường Giáp Bát, Hoàng Mai. Bà là F1 của bệnh nhân H.T.T, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm âm tính. Ngày 17/9 bệnh nhân được xét nghiệm có kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 3.886 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly có 2.290 ca.

covid19

Sở Y tế Hà Nội sáng 18/9 cho biết trong 12 giờ qua TP phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 mới. (Ảnh:Internet).

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, các Trung tâm y tế, các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn thực hiện việc xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội.

Theo đó, các đơn vị phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, đặc biệt rà soát lấy mẫu 100% các đối tượng có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 như: Ho, sốt, đau họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác…

Thực hiện rà soát đúng khu vực, đúng tần suất theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu.

Đồng thời, các bệnh viện quyết liệt giám sát đối với người bệnh có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, người đến từ vùng dịch, có yếu tố dịch tễ… khi tới khám, điều trị. Các cơ sở y tế nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định./.

Nguồn