Trần Hùng ·
2 năm trước
 2185

Sau 15/9, TP HCM có kế hoạch giãn cách xã hội gắn liền với 'Thẻ xanh Covid'

Sở Y tế TP HCM trình gửi UBND TP về ban hành kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9, trong đó có đề xuất sẽ giãn cách xã hội sẽ gắn liền với thẻ xanh Covid-19.

Theo đánh giá của Sở Y tế TP HCM, căn cứ vào tình hình trong giai đoạn đầu khi dịch mới bùng phát với biến chủng Delta, số ca mắc tăng nhanh trong khoảng thời gian ngắn gây quá tải hệ thống điều trị của TP HCM, do đó số ca nặng và tử vong tăng cao.

thẻ xanh covid

Sở Y tế TP HCM trình gửi UBND TP về ban hành kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9, trong đó có đề xuất sẽ giãn cách xã hội sẽ gắn liền với thẻ xanh Covid-19 (Hình ảnh minh họa)

Vì vậy, Sở Y tế đưa ra các chiến lược trọng tâm, trong đó, tiếp tục tiến tới bao phủ 100% vaccine cho người trên 18 tuổi (đủ 2 mũi), tiến tới triển khai tiêm cho trẻ em có nguy cơ cao (bệnh nền, béo phì) khi có nguồn cung vaccine.

Theo Sở Y tế TP HCM, sau ngày 15/9, TP HCM sẽ từng bước nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội dựa trên đánh giá mức độ nguy cơ, số liệu giám sát dịch tễ và khả năng đáp ứng của ngành y tế để phục hồi sản xuất, cung ứng dịch vụ thiết yếu, lưu thông hàng hóa.
 
Phân loại các ngành nghề, đơn vị theo khả năng xuất hiện và bùng phát dịch, theo các tiêu chí an toàn để từng bước khôi phục lại hoạt động.
 
Sử dụng Thẻ xanh Covid cho phép người dân tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội tùy theo mức độ kiểm soát dịch.
 
Về "thẻ xanh Covid", Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xây dựng bảng đánh giá mức độ nguy cơ, tiến hành giám sát dịch tễ học, đánh giá ngưỡng đáp ứng hiệu quả của ngành y tế để đề xuất mức độ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội; Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ sở ban ngành liên quan xây dựng, cập nhật tiêu chí an toàn theo từng ngành nghề khi TP.HCM từng bước khôi phục lại hoàn toàn sản xuất, kinh doanh…
 
Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cũng đưa ra các chiến lược về hiện thực hóa thông điệp "Sống khỏe trong môi trường có dịch"; Chăm sóc và quản lý F0 dựa vào cộng đồng; Nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tử vong do Covid-19; Giám sát dịch tễ để sẵn sàng ứng phó khi đại dịch bùng phát; Phục hồi hệ thống y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân.