Trịnh Hiền ·
2 năm trước
 3335

Sau trận lũ lịch sử, bão In-Fa lại tấn công Trung Quốc

Trung Quốc vừa hứng chịu một trận mưa lụt chưa từng có trong lịch sử, nhưng thiên tai chưa dừng lại, bão In-Fa (có nghĩa là pháo hoa) đã đổ bộ vào miền đông Trung Quốc hôm qua và gây ra nhiều thiệt hại...

Bão In-Fa (có nghĩa là pháo hoa) đã đổ bộ vào miền đông Trung Quốc hôm qua (25/7), kèm theo gió mạnh tới 38 m/giây.

Thành phố Thượng Hải cùng các vùng duyên hải lân cận ở miền Đông Trung Quốc đã hủy toàn bộ chuyến bay, hoãn và hủy các chuyến tàu điện ngầm cũng như ngừng mọi hoạt động kinh doanh khi cơn bão In-Fa hướng vào nước này ngày 25/7.

bảo ở Trung Quốc

Người dân đi qua một con đường bị ngập nước ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang ngày 25-7 khi bão In-Fa tấn công khu vực phía đông Trung Quốc - Ảnh: AFP

Trước đó, In-Fa quét qua Đài Loan với sức gió lên đến 155 km/h, giật 191 km/h và gây mưa lớn ở hòn đảo này. Bão tiếp tục di chuyển theo hướng bắc, quét dọc theo bờ biển tỉnh Chiết Giang. Cơ quan ứng phó khẩn cấp tỉnh Chiết Giang nâng báo động ứng phó lên mức cao nhất từ hôm 24/7. Chợ và trường học đóng cửa toàn diện. Những tuyến đường không thiết yếu tạm thời được phong tỏa.

Đến trưa 25/7, khoảng 17.000 tàu thuyền quay về các cảng để trú ẩn và hơn 1,5 triệu dân trên khắp tỉnh Chiết Giang được sơ tán tới nơi an toàn. Chiết Giang cũng mở hơn 12.000 cơ sở trú ẩn tạm thời cho công chúng.

Cũng tại Thượng Hải, bão In-fa làm đổ hơn 1.000 cây và gây ngập lụt ở một vài nơi. Hơn 2.000 đội cứu hộ tại thành phố hiện trong tình trạng sẵn sàng triển khai khi cần thiết. Khoảng 360.000 người ở Thượng Hải được sơ tán.

Cục Khí tượng Trung Quốc dự báo sau khi đổ bộ Trung Quốc, bão In-Fa suy yếu nhưng sẽ tiếp tục "lởn vởn" trên một khu vực rộng ở phía đông Trung Quốc vài ngày, mang tới mưa to và có thể ảnh hưởng tới những nơi vẫn đang phục hồi sau mưa lũ những ngày qua. Trước đó, mưa lớn ngàn năm có một đã khiến tỉnh này chìm trong lũ, để lại khối lượng rác cần dọn dẹp nhiều chưa từng có.

Trịnh Châu

Trước đó, mưa lớn ngàn năm có một đã khiến tỉnh này chìm trong lũ, để lại khối lượng rác cần dọn dẹp nhiều chưa từng có, thế nhưng bão In-Fa vẫn có thể vẫn ảnh hưởng tới khu vực đã chịu quá nhiều tổn thương này

Chính quyền Trung Quốc cũng đã chỉ đạo các địa phương ở Chiết Giang, Thượng Hải, Phúc Kiến, Giang Tô, Giang Tây và An Huy tăng cường công tác phòng chống bão.