Sơn Tôn ·
2 năm trước
 2462

Shipper của bưu chính, siêu thị có được hoạt động trong thời gian giãn cách tại Hà Nội hay không?

Shipper của các app công nghệ phải tạm dừng hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội 15 ngày, vậy còn shipper của các công ty bưu chính, siêu thị thì sao?

Chiều 24/7, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hoạt động vận chuyển hàng hoá của các nhân viên bưu chính và siêu thị giao bưu phẩm, hàng hoá thiết yếu bằng xe hai bánh vẫn được phép lưu hành trong thời gian giãn cách.

Đơn vị quản lý nhân viên giao hàng phải chịu trách nhiệm quản lí công tác phòng dịch của lực lượng này và gửi danh sách đăng kí về Sở GTVT, Sở sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở GTVT để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Chỉ thị 16

"Shipper" của bưu chính, siêu thị được hoạt động sau khi đăng ký với Sở GTVT Hà Nội. "Shipper" của các app công nghệ phải tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách

Như báo Tin tức đã đưa tin, trong cuộc họp báo của Thành uỷ Hà Nội sáng 24/7, liên quan đến vấn đề "shipper" có được phép hoạt động hay không, ông Vũ Văn Viện đã chia sẻ: Sở GTVT đã báo cáo UBND TP và quyết định cấm "shipper" hoạt động. Đây là lực lượng lớn, chưa kiểm soát được dịch bệnh tốt nên tạm thời thành phố cấm hoạt động trên tinh thần phòng dịch trên hết để bảo vệ an toàn cho người dân. Sau cuộc họp này, Sở GTVT sẽ có văn bản chính thức công bố việc này, gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối để thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 17 của thành phố về việc giãn cách xã hội.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: "Nội dung trong Chỉ thị 17 của thành phố chưa thể bao quát hết các tình huống thực tế và chúng tôi sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện ngay các biện pháp phòng dịch. Những vấn đề người dân băn khoăn muốn làm rõ, thành phố sẽ trả lời nhanh nhất. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai nhấn mạnh thành phố sẽ đồng hành, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cung cấp thông tin nhanh, chính xác nhất cho các cơ quan báo chí.

Nguồn