Xuân Phương ·
2 năm trước
 2850

Sự cố Facebook sập đêm 4/10 'lộ' rõ nhiều người đang phụ thuộc MXH đến mức nào

Facebook bất ổn, lòng người...bất an. Đó là điều nhiều người cảm nhận rõ ràng vào đêm ngày 4/10 vừa qua, khi Facebook không thể truy cập được. Điều đó cho thấy rất nhiều người phụ thuộc vào MXH này nhiều đến mức nào.

Theo cộng đồng mạng, khoảng hơn 22 giờ ngày 4/10 theo giờ Việt Nam, mọi dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều đã không thể truy cập được. Người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng khi kết nối quá lâu không thể thực hiện được.

Nhiều người dùng Việt Nam bất ngờ trước sự cố của Facebook trong đêm đã gửi tin nhắn hỏi nhau nhưng phải liên lạc qua Zalo hay các nền tảng khác. 

Facebook sập vào ngày 4/10

Báo cáo tình trạng không vào được facebook của nhiều người dùng Việt Nam

Theo chuyên trang theo dõi sự cố toàn cầu DownDetector, các dịch vụ của Facebook đang ghi nhận sự cố khắp thế giới với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ Facebook.com, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram.

Sau đó, kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo của Facebook, Instagram và WhatsApp xác nhận các mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin này đều ngừng hoạt động vào 22h45 ngày 4/10 (giờ Việt Nam) trên toàn cầu. 

Facebook đã có đoạn tweet ngắn trên Twitter để lên tiếng về vấn đề trên. Theo đó, đại diện Facebook cho biết: "Chúng tôi biết rằng một số người dùng trên thế giới đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

sự cố Fcebook

Đại diện Facebook lên tiếng sau hơn 1 giờ đồng hồ Facebook gặp sự cố

Đến 5h30 ngày 5/10 (giờ Việt Nam), các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin Facebook, Instagram, Messeger và WhatsApp đã hoạt động trở lại sau 6 giờ gián đoạn. 

Tuy nhiên tác động của vụ sập tối 4/10 đã ảnh hưởng lớn đến gần 3 tỷ người dùng của Facebook, cho thấy thế giới đã dựa vào mạng xã hội này nhiều đến mức nào - để điều hành doanh nghiệp, kết nối với cộng đồng trực tuyến, đăng nhập vào nhiều trang web khác và thậm chí đặt đồ ăn.

Sự cố Facebook

Sự cố kỹ thuật của các dịch vụ Facebook cũng khiến của Facebook ngay lập tức đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch giữa ngày 4/10

Sự cố kỹ thuật của các dịch vụ Facebook cũng khiến của Facebook ngay lập tức đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch giữa ngày 4/10 - mức giao dịch ngày tồi tệ nhất trong gần một năm qua.

FB hiện đang giao dịch ở mức 323,04 USD, giảm 19,97 USD hay 5,82%, trên Nasdaq, với khối lượng 26 triệu cổ phiếu, gần gấp đôi so với khối lượng trung bình là 14 triệu cổ phiếu.

Giá trị vốn hóa của công ty đang về mức 916,2 tỉ USD. Trên các sàn S&P 500 và Nasdaq Composite Index, giá cổ phiếu của Facebook cũng giảm từ 1,7% đến 2,61%.

Vào phiên giao dịch đầu giờ chiều 4.10 (giờ Mỹ), chỉ số Nasdaq đã giảm 2,1% khi người khổng lồ công nghệ sụp đổ.

Từ khi hoạt động năm 2010 đến nay, Facebook từng nhiều lần gặp lỗi tương tự. Các sự cố trên diện rộng đối với Facebook hiếm khi xảy ra và thường được khắc phục sớm. Nhưng hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố tối 4/10.