Hương Linh ·
2 năm trước
 4736

Sữa tươi Dutch Lady bị vón cục, bốc mùi: FrieslandCampina Việt Nam nhận phản hồi và im lặng?

10 ngày trôi qua, phản hồi về hộp sữa bị vốn cục vẫn chưa được giải quyết. Công ty FrieslandCampina Việt Nam phải chăng đã "ngó lơ" quyền lợi chính đáng của khách hàng khi yêu cầu phản hồi về chất lượng sản phẩm?

Mới đây, trên MXH lan truyền thông tin về việc một khách hàng phát hiện sữa tươi Dutch Lady nhãn hiệu Cô gái Hà Lan loại 180ml bị hỏng, tuy nhiên phản hồi đến công ty mà không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Thông tin này cũng đã được Ngày Nay ghi nhận rất rõ ràng. Cụ thể, ngày 11/9/2021, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã phát hiện 1 trong 4 hộp sữa (cùng một lốc sữa) chị mua cho con gái 5 tuổi bị hỏng, bốc mùi khó chịu. Chị cắt hộp sữa ra kiểm tra thì nhận thấy tình trạng sữa vón cục lợn cợn mặc dù hạn sử dụng vẫn còn đến 9/10/2021, bao bì vẫn dán kín, không có dấu hiệu bị hở.

Sữa tươi Dutch Lady bị vón cục

Cắt hộp sữa ra kiểm tra thì nhận thấy tình trạng sữa vón cục lợn cợn. Ảnh: Ngày Nay

"Khi cắt nắp hộp ra, tôi nhìn thấy phần sữa bên trong hộp đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp. Tôi dùng thìa múc sữa trong hộp lên để xem thì thấy sữa đã bị vón cục gần hết và bốc ra mùi hôi nồng rất khó chịu. Hộp sữa này nằm trong 1 lốc 4 hộp tôi đã mua trước đó. Con tôi cũng đã uống 3 hộp và không thấy vấn đề gì, chỉ duy nhất có hộp này xuất hiện tình trạng như vậy”, chị Thảo kể lại.

Con gái chị Thảo sau đó đã đau bụng đi ngoài, tiêu chảy. Gia đình phải cho cháu uống thuốc điều trị rối loạn tiêu hoá thì hiện tượng đau bụng mới chấm dứt.

Chị Thảo cũng đã phản ánh tình trạng sữa cho đại lý. Cửa hàng cho biết đã nhập sữa từ Công ty FrieslandCampina Việt Nam và bảo quản theo đúng các quy định. Thêm nữa với việc không có vấn đề gì ngoài bao bì, và chỉ có 1 trong 4 hộp sữa cùng lốc gặp vấn đề, nên chị Thảo nghĩ rằng lỗi từ nhà sản xuất. Chị đã chủ động liên hệ với nhà sản xuất để phản ánh và mong nhận được câu trả lời thỏa đáng. Bởi đây là một thương hiệu lớn và rất nhiều em nhỏ đang sử dụng. 

Sữa tươi Dutch Lady bị vón cục

Hạn sử dụng vẫn còn đến 9/10/2021, bao bì vẫn dán kín, không có dấu hiệu bị hở. Ảnh: Ngày Nay

Chị Thảo gọi tới số điện thoại 18001545 của công ty nhưng không có người nghe máy. Chị Thảo tiếp tục phản ánh sự việc đến Công ty FrieslandCampina Việt Nam qua Fanpage có tên “Dutch Lady Vietnam” trên mạng xã hội Facebook, nhưng chỉ nhận lại được tin nhắn của tự động của hệ thống với nội dung ghi nhận thông tin và sẽ phản hồi.

Điều đáng nói là ngày 13/9/2021, chị nhận được cuộc điện thoại xưng là nhân viên của Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Tuy nhiên người này chỉ ghi nhận qua loa, hỏi thăm về thông tin liên quan đến ngày sản xuất hạn sử dụng và sau đó cho biết sẽ có đại diện công ty tới gặp chị Thảo để nhận sản phẩm về kiểm tra.

Hộp sữa đó chị Thảo vẫn đang giữ lại trong nhà theo đúng yêu cầu của phía công ty. Tuy nhiên, đã 10 ngày trôi qua, chị Thảo vẫn chưa thấy bên công ty sữa liên lạc lại theo như lời hứa hẹn rằng sẽ đến trực tiếp nhận sản phẩm về kiểm nghiệm. 

Câu hỏi đặt ra là Công ty FrieslandCampina Việt Nam phải chăng đã "ngó lơ" quyền lợi chính đáng của khách hàng khi yêu cầu phản hồi về chất lượng sản phẩm?

Con gái chị Thảo sau khi sử dụng sữa này đã bị đau bụng dẫn đến tiêu chảy, và chị hoàn toàn có quyền yêu cầu công ty xem xét lại chất lượng sản phẩm sữa. Thế nhưng nhiều ngày trôi qua, yêu cầu của khách hàng vẫn bị công ty "treo" lơ lửng và không biết bao giờ mới có câu trả lời thỏa đáng. 

Đáng nhẽ ra, nhân viên công ty phải ngay lập tức đến nhận sản phẩm, kiểm định, trả lời và xin lỗi khách hàng vì đã đem lại trải nghiệm đáng tiếc khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, đáng thất vọng là một thương hiệu lớn như FrieslandCampina Việt Nam đã không làm điều đó. 

Hơn nữa, sản phẩm Dutch Lady nhãn hiệu Cô gái Hà Lan lại đang là sản phẩm được phân phối và được tin dùng trên khắp cả nước. Rất nhiều em nhỏ đang sử dụng sản phẩm sữa này, vậy nên dư luận mong đợi câu trả lời từ FrieslandCampina Việt Nam để các gia đình yên tâm sử dụng. 

Bởi đây không chỉ là câu chuyện của riêng chị Thảo, nó cũng là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh có con nhỏ đang sử dụng sản phẩm của Dutch Lady, và cũng là câu chuyện về văn hóa ứng xử với khách hàng.

Theo Ngày Nay