Ngọc Linh ·
1 năm trước
 1996

Sức mạnh của nữ doanh nhân

“Nữ doanh nhân hiện đại cần nỗ lực nhiều mặt trong đó quan trọng là tri thức và văn hoá” - doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang, Giám đốc Công ty TNHH Minh Trang chia sẻ với Doanh Nhân.

Để khẳng định và phát huy vai trò của doanh nhân nữ, doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang cho rằng bản thân người phụ nữ trước hết phải ý thức được đầy đủ vai trò về giới của mình, từ đó mới có thể nắm bắt được những cơ hội.

Tri thức và cơ hội

Theo doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang, chúng ta đang hướng tới phát triển nền kinh tế tri thức, phụ nữ khi có tri thức sẽ có bản lĩnh hơn và có nhiều cơ hội lựa chọn hơn trong cuộc sống.

Nữ doanh nhân cần có ý thức cầu tiến, độc lập, có khả năng kết giao thân thiện, có kỹ năng sống, tự tin, sáng tạo, biết hoạch định kế hoạch, biết đối mặt với áp lực và biết chăm sóc bản thân.

“Sự hài hòa đảm nhận “hai vai” việc gia đình, việc ngoài xã hội, cộng đồng của nữ doanh nhân sẽ tạo nên và giữ được cân bằng trong hạnh phúc gia đình và thành công trong kinh doanh”, doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang bày tỏ.

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống phẩm chất tốt đẹp. Ở bất cứ thời kì nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội. Trong đó, những phẩm chất sẵn có của người phụ nữ Việt Nam phù hợp với tố chất cần có của người nữ doanh nhân là: “Đảm đang, chịu thương, chịu khó”.

Tuy nhiên, doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang đánh giá doanh nghiệp nữ nói chung hiện nay còn thiếu chiến lược kinh doanh, chưa sử dụng tốt những lợi thế, ý thức liên kết chưa cao giữa các doanh nghiệp khác để tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang đối mặt với những trở ngại trong việc tiếp cận tài chính, thông tin thị trường, các cơ hội đào tạo nâng cao kiến thức, xúc tiến thương mại, các nguồn lực của Chính phủ, và các mạng lưới. Bên cạnh đó, những nữ doanh nhân Việt Nam còn phải đối mặt với thách thức lớn trong việc cân bằng giữa gia đình và công việc.

Văn hóa và thương hiệu

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày kinh doanh vật liệu xây dựng, dù quy mô kinh doanh của gia đình nhỏ, nhưng bằng việc vừa học vừa phụ bố mẹ buôn bán, từ nhỏ “máu kinh doanh” thấm sẵn trong con người của nữ doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang.

Bằng niềm đam mê kinh doanh và sự nhạy bén, doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang đã đưa doanh nghiệp trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín trong ngành vật liệu xây dựng.

Đối diện với thương trường khốc liệt bằng sức vóc của một người phụ nữ, để rút ngắn khoảng cách hay thậm chí là vươn lên trên các đấng mày râu, không còn cách nào khác là phải nỗ lực và không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ thực tế, nhạy bén với thị trường để khắc phục những yếu kém, hướng đến ngày càng hoàn thiện và gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

“Gian nan, thách thức cũng chính là cơ hội để tự hoàn thiện mình, mài giũa mình thêm cứng cáp hơn, đủ năng lực để đảm nhiệm tốt trọng trách được giao và triển khai những dự định táo bạo còn ấp ủ, hướng tới mục tiêu sau cùng là đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình và an sinh xã hội cho cộng đồng”, doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang nhấn mạnh.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của quá trình hội nhập và đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế, doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang đã xây dựng cho Minh Trang những giải pháp cần thiết như đầu tư mở rộng thị trường, cửa hàng, tham gia vào chuỗi cung ứng, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục học tập, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chia sẽ kiến thức kinh doanh trong và ngoài nước…

Điều quan trọng theo doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang là phải giữ vững niềm đam mê, hoài bão sẵn sàng đối đầu với thử thách. Đồng thời, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ, luôn giữ chữ tín trong kinh doanh, góp phần xây dựng, hình ảnh, thương hiệu và phong cách doanh nhân Việt Nam.

Đúc kết bản thân và cũng là điều doanh nhân Đặng Thị Lynh Trang muốn gửi đến cộng đồng doanh nhân, đặc biệt với các nữ doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam: “Sống đơn giản - Bớt lo lắng và cho đi nhiều hơn".