Quỳnh Thi ·
2 năm trước
 2591

Tại sao đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 nhưng chưa cập nhật trên 'Sổ sức khỏe điện tử'?

Câu hỏi: Tôi đã tiêm vaccine phòng Covid-19 đủ 2 mũi nhưng đến nay chưa có thông tin trên "Sổ sức khỏe điện tử"? Vậy bao giờ thông tin của tôi sẽ được cập nhật?

Trả lời: 

Ông Nguyễn Trường Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết:

Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên "Sổ sức khỏe điện tử" sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19.

Về nguyên tắc, khi triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm tại đơn vị lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn. Sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên "Sổ sức khỏe điện tử".

Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống mới vận hành, chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức tiêm trên phần mềm, nên dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống.

sổ sức khỏe điện tử

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các địa phương, đôn đốc đơn vị triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên hệ thống quản lý tiêm, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9.

Hầu hết, sau khi tiêm mũi 1, người dân sẽ nhận được giấy chứng nhận đã tiêm của cơ sở tiêm chủng và lần sau đi tiêm mũi 2 thì mang theo. Tuy nhiên, trường hợp bị thất lạc giấy xác nhận tiêm lần 1 và không có thông tin chứng nhận tiêm trên cổng thông tin tiêm chủng hay "Sổ sức khỏe điện tử", người dân vẫn được tiêm mũi 2 vì đã nằm trong danh sách kế hoạch tiêm của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Nguồn