Bích Ngọc ·
1 năm trước
 2676

Tại sao vợ chồng tỷ phú Bùi Thành Nhơn bán hơn 94 triệu cổ phiếu Novaland?

Vợ chồng tỷ phú Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu Novaland (Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va), giảm tỷ lệ sở hữu xuống 5% và không còn là cổ đông lớn tại Công ty địa ốc này.

Theo thông tin vào phiên giao dịch ngày 3/10, tỷ phú Bùi Thành Nhơn đã bán hơn 72,73 triệu cổ phiếu NVL, giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu từ 8,693% xuống còn 4,963%. Hiện tại số cổ phiếu mà nhà tỷ phú nắm giữ là hơn 96,76 triệu cổ phiếu NVL (dưới 5%). Bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn cũng bán hơn 21,92 triệu cổ phiếu NVL, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,402% xuống còn 4,278%. Như vậy số cổ phiếu bà Sương đang nắm giữ là hơn 83,4 triệu cổ phiếu của NVL.

Tổng cộng họ đã giao dịch hơn 94 triệu cổ phiếu NVL. Tính theo thời điểm 3/10 thì giá cổ phiếu là 82.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch lên đến hơn 7.700 tỷ đồng. 

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn là người sáng lập nên thương hiệu Novaland và Anova Corp

Trong thời điểm vợ chồng tỷ phú giảm tỷ lệ sở hữu cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn của Novaland thì Công ty CP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu NVL (thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước), nâng tổng số lượng cổ phiếu sở hữu là 721,8 triệu, tương đương 37,02% tỷ lệ vốn điều lệ nắm giữ tại Novaland. Công ty này cũng cho biết đây là giao dịch chuyển nhượng sở hữu chứng khoán nhằm góp vốn vào doanh nghiệp. Tuy nhiên doanh nghiệp này không công bố thông tin của đơn vị chuyển nhượng. Song cũng không loại trừ phần vốn góp vào được chuyển từ vợ chồng tỷ phú Bùi Thành Nhơn. 

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục giảm sâu, khép lại phiên giao dịch cuối tuần ngày 7/10, cổ phiếu NVL tiếp tục rớt giá xuống 79.000 đồng/cổ phiếu (giảm 1,5%). Đặc biệt, mức giá này đã giảm hơn 13% so với thời điểm đầu năm và giảm gần 4% trong vòng một tuần qua. 

Vào đầu năm nay, ông Bùi Thành Nhơn đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Novaland cũng như rút khỏi ban lãnh đạo doanh nghiệp này. Hiện tại, nhà tỷ phú là người sáng lập, Chủ tịch HĐQT Novagroup - tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ - công nghệ - công nghiệp.