Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 2694

Nửa đầu năm 2021, Kienlongbank thu lãi hàng nghìn tỉ đồng

Sau nhiều năm "gồng gánh" nợ xấu, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã xử lý được hàng nghìn tỷ đồng nợ xấu với tài sản đảm bảo là 176 cổ phiếu STB.

Theo Báo cáo tài chính riêng của ngân hàng, trong nửa đầu năm 2021, KienlongBank ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ về lợi nhuận nhờ tăng thu nhập từ các hoạt động tín dụng và phi tín dụng, cũng như giảm chi phí dự phòng rủi ro. Đặc biệt, ngân hàng đã xử lý được số tài sản đảm bảo lớn là hơn 176 triệu cổ phiếu STB của ngân hàng TMC Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Đây là số tài sản đảm bảo cho những khoản nợ khoảng 1.883 tỉ đồng của một nhóm khách hàng. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này đã không có khả năng thanh toán nợ, do đó ngân hàng phải trích lập dự phòng 100% cho những khoản nợ này.

Nhờ đó, KienLongbank ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh theo cấp số nhân trong nửa đầu năm 2021. Nợ xấu nhóm 5 giảm. Lãi dự thu cũng giảm mạnh hàng nghìn tỉ đồng.

Thu nhập từ lãi cho vay của Kienlongbank tăng mạnh 1.220 tỉ đồng (tương đương tăng 65%) lên 3.098 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Cổ phiếu KLB của KienLongbank gần đây thu hút nhiều chú ý khi khối lượng giao dịch tăng đáng kể so với trước, cao gấp khoảng 5 - 10 lần. Thông tin mới nhất liên quan đến KLB là chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn mới nhận ghế Phó Tổng giám đốc tại Kienlongbank hôm 20/9, đồng thời đăng ký mua thêm 3,5 triệu cổ phiếu KLB. Theo thông tin từ ngân hàng, trước khi đăng ký mua thêm, ông Tuấn nắm giữ 12,4 triệu cổ phiếu KLB. 

Trước đó, vào ngày 07/9/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của KienLongbank. Theo đó, Kienlongbank được tăng vốn điều lệ tối đa thêm 415,86 tỉ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.

Nguồn