Tạ Nhị ·
1 năm trước
 5563

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Trong ngày 6/8, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho hơn 400 bà con xã Nấm Dẩn; trao 10 suất học bổng và phát 50 phần quà cho bà con khó khăn.

Ngày 6/8, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam), Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang".

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 1

Đoàn cán bộ tham gia chương trình thiện nguyện tại xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Tham dự Chương trình có ông Lộc Văn Huy - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã Nấm Dẩn. Về đoàn công tác có Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Đoàn thiện nguyện; Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn; cùng đông đảo các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và toàn thể bà con nhân dân xã Nấm Dẩn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Đoàn thiện nguyện phát biểu khai mạc Chương trình.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Đoàn thiện nguyện cho biết, Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Bên cạnh hoạt động chính là tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực kinh tế môi trường, Tạp chí còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giàu ý nghĩa nhân văn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 3

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám sàng lọc cho người dân xã Nấm Dẩn.

Theo Nhà báo Nguyễn Tường Quân, "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Để tiếp nối và phát huy truyền thống ấy, Quỹ Gieo Mầm Xanh Hạnh Phúc - Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Trung Tâm Y học Hạt nhân - Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 4

Bà con xã Nấm Dẩn xếp hàng chờ để được các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám sàng lọc.

"Hi vọng rằng, thông qua Chương trình sẽ giúp bà con nhân dân xã Nấm Dẩn nắm được tình hình sức khỏe của bản thân, có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, với những suất học bổng và phần quà từ Ban Tổ chức, mong rằng các cháu học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt đi phần nào gánh nặng cuộc sống, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn Huyện Đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn, đặc biệt là các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và nhà tài trợ đã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi thực hiện chương trình thiện nguyện ý nghĩa, giàu tình nhân ái này", Trưởng Đoàn thiện nguyện chia sẻ.

Cảm động trước tấm chân tình của Đoàn thiện nguyện, ông Lộc Văn Huy - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần chân thành cảm ơn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Chương trình vô cùng thiết thực.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 5

Ông Lộc Văn Huy - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần.

"Nấm Dẩn là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Xín Mần. Cuộc sống của người dân nơi đây vô vùng thiếu thốn, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe còn nghèo nàn. Trước đây, địa phương đã đón nhiều Đoàn thiện nguyện tới giúp đỡ bà con trong xây dựng nhà cửa, phát triển kinh tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xã Nấm Dẩn được các y, bác sĩ đến khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí.

Đây là hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa, bởi lẽ do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe còn hạn chế nên bà con Nấm Dẩn không nắm được tình hình sức khỏe của bản thân. Thông qua buổi khám sàng lọc, hi vọng rằng bà con sẽ biết được mình đang mắc bệnh gì, qua đó có được hướng điều trị phù hợp.

Thay mặt bà con xã Nấm Dẩn và chính quyền huyện Xín Mần, một lần nữa xin chân thành cảm ơn Hội Kinh tế Môi trường, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã dành thời gian, công sức và tình cảm, cho địa phương. Mong rằng, Ban tổ chức sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương đến mọi miền Tổ quốc", Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần bày tỏ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 6

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nấm Dẩn.

Trong ngày 6/8, các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho hơn 400 bà con xã Nấm Dẩn. Rất nhiều bệnh lý của bà con đã được các y, bác sĩ phát hiện và lên phác đồ điều trị phù hợp. Đối với những ca bệnh khó, các bác sĩ đã gợi ý cho người dân đến các cơ sở y tế phù hợp để điều trị.

Sáng cùng ngày, Tạp chí Kinh tế Môi trường, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc đã tiến hành trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 phần quà cho các gia đình chính sách.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 7

Tạp chí Kinh tế Môi trường, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ sau buổi khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Nấm Dẩn, Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn bày tỏ niềm hạnh phúc, khi đóng góp một phần công sức trong việc sàng lọc và phát hiện bệnh, để người dân có cơ sở khám chuyên sâu ở các đơn vị như bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh.

Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện tại Hà Giang - Ảnh 8

Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn bày tỏ niềm trăn trở trước những vấn đề sức khỏe của bà con xã Nấm Dẩn.

"Tôi rất băn khoăn khi phát hiện nhiều bà con xã Nấm Dẩn có vấn đề về bệnh thoái hoá xương khớp. Vấn đề thoái hoá xương khớp yêu cầu người bệnh cần được nghỉ ngơi, hạn chế không mang vác nặng, không được tác động mạnh lên khớp, mới không làm cho xương khớp thoái hoá nặng hơn.

Tuy nhiên, với cuộc sống cơ cực của người dân ở đây, việc yêu cầu họ không làm việc nặng, ngồi tại chỗ là việc không tưởng, đấy là điểm rất khó. Để giải quyết vấn đề này cần sự hỗ trợ thêm từ các cơ sở y tế khác, đặc biệt là cơ sở chuyên khoa về cơ xương khớp để làm sao chúng ta đánh giá kĩ lưỡng về cơ xương khớp và có được các liệu pháp phù hợp. Để làm sao, người dân vừa điều trị vừa có thể tiếp tục lao động bình thường", bác sĩ Thái trăn trở.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn":

Nhãn hàng TH True MILK; Tập đoàn Geleximco; Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer); Ngân hàng Bắc Á; Hãng xe Sao Việt; Công ty Cổ phần Dược phẩm An Châu (An Chau Pharma); Công ty Cổ phần  xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình; Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh; Nhãn hàng O'well; Nhãn hàng Osaro; Công ty Cổ phần Phú Nam Long Land… cùng  đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.