Vân Anh ·
2 năm trước
 2038

Tập đoàn Thiên Long khánh thành nhà máy mới và khai trương trung tâm phân phối KCN Lê Minh Xuân

Trong tháng 10 và tháng 11, Tập đoàn Thiên Long hoàn thành hai dự án lớn gồm khánh thành nhà máy mới Thiên Long Long Thành và khai trương trung tâm phân phối tại KCN Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. HCM. Hai sự kiện này là bước tiến quan trọng để nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường sức mạnh cho hệ thống phân phối của tập đoàn văn phòng phẩm số 1 Việt Nam.

Theo đó, gần nhất, vào ngày 13/11/2022, Tập đoàn Thiên Long khánh thành nhà máy mới Thiên Long Long Thành tại Đồng Nai. Nhà máy mới (tên là B2) thuộc nhà máy Thiên Long Long Thành (Đồng Nai) của Công ty Thiên Long Long Thành của Tập đoàn Thiên Long.

Khởi công từ tháng 3/2022, đến nay, nhà máy B2 chính thức hoàn thiện và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm nay. Nhà máy mới của Thiên Long có diện tích sử dụng gần 10.000m2 với kết cấu bê tông cốt thép 5 tầng và tải trọng sàn hơn 1000 kg/m2. Tổng chi phí đầu tư cho nhà máy mới khoảng 230 tỷ đồng.

Như vậy, với sự hoàn thành của nhà máy mới, tổng diện tích nhà máy tại Thiên Long Long Thành lên đến 28,450m2. Cùng với nhà máy Nam Thiên Long (tại KCN Tân Tạo, TP.HCM) có diện tích 15.750m2, năng lực sản xuất của Tập đoàn Thiên Long tăng cao đáng kể, đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng chung của Tập đoàn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đình Tâm – Thành viên HĐQT Tập đoàn Thiên Long, Chủ tịch Công ty Thiên Long Long Thành cho biết, sự hình thành của nhà máy mới mở ra những kỳ vọng mới trong hoạt động sản xuất lẫn kinh doanh của toàn Tập đoàn. Với nhà máy mới khang trạng, hiện đại với 10.000m2, nâng tổng diện tích toàn bộ Nhà máy Thiên Long Long Thành lên đến 28,450m2. Nhà máy Thiên Long Long Thành có thể đạt công suất tối đa 739 triệu sản phẩm 1 năm, hoạt động sản xuất của Thiên Long như có thêm một cánh tay đầy sức mạnh, góp phần đắc lực cho Tập đoàn chinh phục những thành công vượt bậc. Đặc biệt, nhà máy mới còn hỗ trợ đắc lực cho chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của toàn Tập đoàn và mang những sản phẩm với hàm lượng giá trị gia tăng cao, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam và thị trường quốc tế.

Không chỉ mang giá trị lớn trong nâng cao năng suất, nhà máy mới đi vào hoạt động còn hỗ trợ đắc lực cho chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Thiên Long. Theo đó, sau khi đi vào hoạt động, nhà máy mới sẽ đạt công suất tối đa khoảng 739 triệu sản phẩm/ năm phục vụ thị trường trong nước lẫn quốc tế. Các nhóm sản phẩm được sản xuất tại nhà máy B2 bao gồm sản phẩm học cụ, keo, mỹ thuật và mở rộng các nhóm sản phẩm STEAM & DIY… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người tiêu dùng Việt.

Nhà máy B2 được vận hành theo tiêu chí tăng cường tự động hóa và sử dụng công nghệ mới tiết kiệm năng lượng. Nhà máy áp dụng các hệ thống quản trị tích hợp gồm Hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001-2018, Hệ thống trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI, Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA8000 và hệ thống quản lý tích hợp SAP HANA/S4 – hệ thống ưu việt giúp tối ưu hóa chi phí.

Hệ thống kho mới của Thiên Long

Trước đó, vào giữa tháng 10, Tập đoàn Thiên Long đã khai trương trung tâm phân phối tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, huyện Bình Chánh, TP HCM. Trung tâm phân phối của Tập đoàn Thiên Long được khởi công từ tháng 12/2021, có kết cấu kệ kho 5 tầng với diện tích xây dựng đến 14.000 m2. Theo đó, không chỉ có chức năng lưu trữ hàng hóa mà trung tâm còn có khả năng phân phối hàng hóa đến Nhà phân phối/ người tiêu dùng với tốc độ cao và mang đến các dịch vụ tiện ích khác.

Trung tâm phân phối mới của Thiên Long có khả năng chứa 14.000 tấn hàng hóa đáp ứng tới 1000 đơn hàng thương mại điện tử mỗi ca. Trung tâm được vận hành theo ứng dụng WHM (Warehouse Mangement) và SAP giúp tối ưu hóa năng lực quản trị, giảm chi phí vận hành, tăng tính tập trung trong phân phối hàng hóa. Trung tâm phân phối đi vào hoạt động là một mắc xích quan trong để tăng cường sức mạnh cho hệ thống phân phối của tập đoàn, tối ưu hóa chuỗi logistics, giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng.

Với hai ‘cú đúp’ hoàn thành hai dự lớn lớn, trị giá hàng chục triệu USD gồm khánh thành nhà máy mới và trung tâm phân phối trong tháng 10, Tập đoàn Thiên Long đã khẳng định sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp và sẵn sàng tăng tốc trong tương lại để chinh phục mục tiêu ‘doanh nghiệp vạn tỷ’, phục vụ người tiêu dùng Việt”.