Long Mai ·
2 năm trước
 3049

Thái Lan: Chế tạo loại vải đặc biệt từ chai nhựa có thể chống Covid-19

Nhằm bảo vệ người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hàng triệu chai nhựa đã được thu thập và chế tạo thành vải để tạo thành những bộ đồ bảo vệ cá nhân (PPE), bộ PPE này có thể được giặt và dùng lại 20 lần.

Nhằm bảo vệ người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hàng triệu chai nhựa đã được thu thập, cắt nhỏ và biến thành sợi để dệt thành vải cuối cùng được sử dụng cho các bộ PPE. Tuy nhiên, những bộ trang phục này không được chứng nhận y tế mặc dù chúng vẫn có thể bảo vệ người mặc tốt hơn so với quần áo thông thường.

covid19 thái lan

Ảnh: Reuters

Theo VTV, để làm ra một bộ đồ PPE chỉ mất 18 chai nhựa, nguồn vải cho các bộ đồ PPE đang được tài trợ bởi một nhà máy dệt ở tỉnh Rayong, vốn là nơi làm loại vải được sử dụng bởi một số thương hiệu lớn trên thế giới. Kể từ giữa năm 2020, khoảng 18 triệu chai nhựa đã được sử dụng để làm vải cho PPE, các tình nguyện viên đã may những bộ quần áo PPE màu cam để gửi đến cung cấp các bệnh viện hoặc các ngôi chùa Phật giáo nhân sự tham gia hỗ trợ chống dịch và người nhặt rác. 

thái lan

Ảnh: Reuters

Ông Arnuphap Chompuming, trưởng bộ phận kinh doanh và tiếp thị của công ty dệt may Thai Taffeta, là công ty vận hành nhà máy dệt ở phía đông Bangkok, cho biết vải có thể ngăn hạt bụi thấm qua và ngăn virus tiếp xúc với người mặc, ngoài ra bộ PPE này có thể được giặt và dùng lại 20 lần.

Theo Báo Tin tức, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm ngoái, tính đến ngày 22/8, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 1.049.295 ca mắc, trong đó 839.855 ca đã khỏi bệnh và 9.320 ca không qua khỏi.