Như Loan ·
2 năm trước
 2878

Thái Lan: Nghĩa địa taxi bỗng chốc biến thành vườn rau xanh mát

Hai hãng taxi tại Thái Lan đã tạo điểm nhấn độc đáo để thu hút khách khi biến taxi bỏ không thành vườn rau.

nghĩa địa taxi

Những vườn rau thu nhỏ trên nóc xe taxi. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết người lao động tại hai hãng taxi Thái Lan Ratchapruk và Bovorn đã lắp đặt các vườn rau thu nhỏ trên nóc xe. Họ bọc túi rác màu đen quanh khung tre, bỏ đất vào và trồng nhiều loại cây như cà chua, dưa chuột... Ratchapruk và Bovorn hiện có 500 xe taxi hoạt động tại Bangkok.

Những vườn rau này giúp những chiếc xe taxi gây chú ý hơn ở thời điểm việc kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách xã hội để tránh lây lan dịch COVID-19.

Do thủ đô Thái Lan trong thời gian qua không còn nhộn nhịp và các hãng taxi cạnh tranh giá cước nên thu nhập của lái xe taxi đã giảm đáng kể. Nhiều người lái taxi trả lại xe cho hãng và về quê khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. Đến đợt dịch bùng phát trong năm nay, có thêm nhiều người lái taxi đã bỏ cuộc.

taxi

Rau được trồng trên nóc xe taxi tại Bangkok ngày 16/9. Ảnh: AP

taxi

Có nhiều loại rau được trồng trên nóc xe. Ảnh: AP

nghĩa địa taxi

Tính đến 13/9, mới có 18% dân số Thái Lan tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19. Ảnh: AP

taxi

Vườn rau thu nhỏ gây ấn tượng trên những chiếc taxi nhiều màu sắc. Ảnh: AP

taxi

Một nhân viên của hãng taxi tưới nước cho cây. Ảnh: AP

taxi

Hàng loạt vườn rau thu nhỏ trên nóc taxi. Ảnh: AP

Trong những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 tại Thái Lan ở dưới 15.000 trường hợp/ngày, sau khi đạt đỉnh trên 23.400 trường hợp/ngày vào giữa tháng 8. Chính phủ Thái Lan hy vọng nước này dần thoát khỏi làn sóng dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Làn sóng lần này chiếm tới 97% tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và hơn 99% trường hợp tử vong tại Thái Lan. Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận trên 1,4 triệu trường hợp mắc COVID-19 và trên 14.000 người tử vong.

Thái Lan dự kiến mở cửa đón du khách nước ngoài đến Bangkok và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này từ tháng 10.

Nguồn