Quỳnh Anh ·
2 năm trước
 3976

Tham gia nuôi bò online trên app "Trang trại tiết kiệm", nhiều người bị lừa hàng trăm triệu đồng

Dành cho những ai hay nhận được những thông tin đại loại như "Đừng để tiền của bạn nhàn rỗi", "Tham gia đầu tư sinh lời thông qua app chăn nuôi online", "nuôi bò online", "Giới thiệu trang trại tiết kiệm 6688"... Dù có nhiều người chia sẻ được lời nhiều thế nào thông qua những dạng đầu tư này, xin hãy cảnh giác!

“Trang trại tiết kiệm” hay còn gọi là “nuôi bò online” là tên một ứng dụng đang khiến nhiều người mất ăn mất ngủ, gửi đơn cầu cứu khắp nơi trong thời gian gần đây. 

Thực tế, thủ đoạn của app “trang trại tiết kiệm” chẳng có gì mới so với các đường dây lừa đảo huy động vốn trước đây: huy động vốn lãi suất cao, giới thiệu người mới tham gia thì nhận được thêm hoa hồng như đa cấp… Đối tượng cầm đầu chỉ thay đổi về hình thức, thay vì kêu gọi đầu tư tiền ảo, tham gia sàn bảo hiểm… thì nay là đầu tư nuôi bò, dự án lớn của chủ đầu tư nước ngoài…

Theo nội dung đơn tố cáo của các nạn nhân, app “trang trại tiết kiệm” được các admin dùng tài khoản Zalo mời chào đầu tư góp vốn nhận nuôi các loại động vật như: bò, cừu, ngựa… với hình thức trực tuyến (online).

Cụ thể, các admin quảng cáo trang trại nước ngoài đang cần vốn để nuôi, chăm sóc các động vật trên nên liên kết cùng các NĐT tại VN góp vốn, sau đó trả hoa hồng (tiền lãi suất) định kỳ theo ngày. App này còn rầm rộ quảng cáo trên Facebook với tên “trang trại tiết kiệm 6688”.

Người tham gia chỉ cần tải app, đăng ký bằng chính số điện thoại di động của mình là có tài khoản. Tài khoản muốn "rót vốn" vào chuồng nuôi phải chuyển khoản tiền trực tiếp qua "tài khoản của hệ thống" mang tên L.X.T, B.H.D, L.H.P... tại nhiều ngân hàng khác nhau.

nuôi bò online

Nhiều nhà đầu tư bị lừa hàng chục triệu đồng khi tham gia “trang trại tiết kiệm”

Sau đó, chụp màn hình lịch sử chuyển khoản kèm nội dung chuyển khoản là số điện thoại đăng ký vào app rồi gửi hình về bộ phận chăm sóc khách hàng, 10 phút sau tiền sẽ được chuyển vào app cho nhà đầu tư.

App tạo lòng tin, dẫn dụ các nhà đầu tư mới tham gia bằng cách cho chơi thử trải nghiệm với số tiền nhỏ và trả tiền hoa hồng đều đặn. Khi “con mồi” đã say sẽ rót vốn vào các chuồng nuôi có số tiền cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống yêu cầu nhà đầu tư phải mời ít nhất 5 người mới vào app nếu muốn sở hữu giống vật nuôi có mức lãi cao. nhà đầu tư mời càng nhiều người tham gia thì hoa hồng nhận được càng cao theo công thức “Mô hình đại lý và thu nhập đồng đội”.

Cụ thể, nhà đầu tư trực tiếp giới thiệu người mới tham gia (gọi là F1) sẽ được hưởng 12% hoa hồng từ số tiền từ F1 nạp vào. Nếu F1 giới thiệu một người mới khác (gọi là F2), nhà đầu tư vẫn được nhận 6% hoa hồng từ số tiền F2 nạp vào...

Cứ như vậy, hệ thống khuyến khích các nhà đầu tư lôi kéo càng nhiều người mới tham gia để hưởng hoa hồng từ các cấp dưới.

Đỉnh điểm, ngày 29/03 vừa qua, “trang trại tiết kiệm” đưa ra mức khuyến mãi khủng nhân dịp “sinh nhật 4 năm”. Thời điểm này, hệ thống cũng “ra mắt giống ngựa mới” với giá 103 triệu đồng, lợi nhuận hơn 40 triệu đồng/10 ngày… cùng nhiều giống ngựa khác.

Để “tăng gia sản xuất”, hệ thống còn mạnh tay khuyến mãi từ 10 - 25% nếu nhà đầu tư góp vốn tối thiểu 35 triệu đồng; góp vốn 500 triệu đồng NĐT sẽ được khuyến mãi hẳn 125 triệu đồng trong tài khoản. Thấy khuyến mãi “khủng”, nhiều nhà đầu tư ồ ạt rót vốn lớn để sở hữu giống ngựa mới trong chuồng nuôi và 2 ngày sau thì hệ thống… bị sập!

nuôi bò online

Giao diện và chuồng nuôi tại “trang trại tiết kiệm”. Nhà đầu tư nhận nuôi các loại động vật như: bò, cừu, ngựa… với hình thức trực tuyến (online), nhà đầu tư tại Việt Nam sau khi góp vốn sẽ được trả hoa hồng (tiền lãi suất) định kỳ theo ngày

Để tạo hệ thống chân rết cũng như tạo lòng tin lôi kéo thêm nhiều nhà đầu tư tham gia, hệ thống phân công nhiều “trưởng nhóm nuôi bò” tạo các group khác nhau trên Zalo, sau đó mời những thành viên F1 vào tham gia. Các trưởng nhóm và F1 cũng thường xuyên đăng hình ảnh sang chảnh, lãi suất hàng chục triệu đồng mỗi ngày khi tham gia “trang trại tiết kiệm” cùng lời khuyên “đừng để tiền của bạn ngủ quên”, nhằm đánh vào lòng tham của người muốn tham gia.
 
Đáng lưu ý, tại hội nhóm bàn về thủ đoạn lừa đảo của app “trang trại tiết kiệm”, một số tài khoản tiếp tục chia sẻ các hệ thống có cách đầu tư tương tự đến nạn nhân. Những tài khoản này khuyên các nạn nhân đừng nên buồn mà tiếp tục đầu tư vào những app “uy tín” khác… như Coolcat, Trang trại bò Úc… Kết quả, đến giữa tháng 04/2021, hệ thống Coolcat cũng bị sập.

Khi hệ thống bị sập, nhiều người tá hỏa vì mất số tiền quá lớn. Khi không còn liên lạc được với những người dẫn dắt mình đầu tư vào app này, những nhà đầu tư tìm đến cơ quan chức năng thì mới nhận ra mình chỉ là một trong vô số nạn nhân.

Các nạn nhân của “trang trại tiết kiệm” trải dài hầu hết các tỉnh, thành từ bắc vào nam như: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Vĩnh Long…  Thậm chí vào thời điểm 29/03 vừa qua vì thấy có lời khủng nên nhiều người đã vay lãi suất cao, giờ app sập, đành phải đau đầu xoay tiền trả nợ.