Mỹ Linh ·
2 năm trước
 3362

Thấy gì từ chuyện Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định vẫn đi đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội?

Câu chuyện Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh không chỉ là câu chuyện về pháp luật, mà còn là câu chuyện về ý thức và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác chống dịch của địa phương. Và trong câu chuyện này, tôi có một vài câu hỏi.

Vừa qua, vào ngày 4/8, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã xác nhận thông tin về ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã vi phạm quy định về phòng chống dịch trong hoàn cảnh tỉnh Bình Định đang thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15.

Cụ thể, ông Dũng có tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại sân golf TP Quy Nhơn vào ngày 31/7 - 1/8. Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với ông Nguyễn Văn Dũng. 

Liên quan đến việc Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định trở thành F1 khi tiếp xúc với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/8 tại một sân golf, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và quyết định tạm dừng công việc của ông Dũng, Giám đốc Sở Du lịch 30 ngày. Khi hết thời hạn cách ly sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý theo quy định. 

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, rất buồn vì vụ việc giám đốc sở và cán bộ Cục thuế tỉnh chơi golf trong thời gian cả tỉnh đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 để phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi sự việc trên xảy ra, UBND tỉnh Bình Định giao ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch quản lý và điều hành hoạt động của sở này trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày 5/8.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cũng đã ký quyết định thay đổi thành viên Sở Du lịch tham gia Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giao ông Huỳnh Cao Nhất thay cho ông Nguyễn Văn Dũng.

"Thời gian qua, tình hình dịch bệnh đã bùng phát lần đầu tiên ở tỉnh và có chiều hướng gia tăng. Đến nay đã có hơn 200 ca bệnh. Cả hệ thống chính trị, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đã nỗ lực phòng chống dịch bằng những biện pháp quyết liệt, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, lại xảy ra sự việc đáng tiếc này", ông Long nói.

"Tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những người đứng đầu vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19" - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi họp báo.(Ảnh: binhdinh.gov.vn)

Được biết, không chỉ có ông Nguyễn Văn Dũng tiếp xúc gần với trường hợp F0 và trở thành F1, mà hôm đó vẫn còn có ít nhất 3 người nữa, trong đó có 1 nhân viên của Cục thuế tỉnh Bình Định cùng 2 cá nhân làm việc tại doanh nghiệp, và nhân viên sân golf vẫn làm việc.

Vậy, ngay trong thời điểm tỉnh Bình Định đã thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg từ 6 giờ ngày 1/8/2021, sân golf vẫn hoạt động, vẫn đón khách đến sử dụng dịch vụ? Vậy chủ sân golf này là ai, và sẽ chịu trách nhiệm như thế nào khi để xảy ra vấn đề vi phạm quy định phòng chống dịch? 

Câu chuyện Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh không chỉ là câu chuyện về pháp luật, mà còn là câu chuyện về ý thức và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác chống dịch của địa phương, nhất là khi địa phương đang bước vào giai đoạn căng thẳng và tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Hy vọng tỉnh Bình Định nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung có biện pháp mạnh tay đối với những đơn vị vẫn hoạt động "chui" trong thời gian giãn cách xã hội, làm ảnh hưởng đến những nỗ lực và hi sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19. Phải là xử phạt nghiêm khắc và không có vùng cấm để làm gương, từ đó không xảy ra những trường hợp tương tự thêm một lần nào nữa!