Như Loan ·
2 năm trước
 2608

Thẻ nhựa sinh học FORMcard - Vật liệu thần kỳ có thể sửa chữa mọi thứ

Thông thường, chúng ta hay bỏ đi những đồ vật chỉ vì chúng hư hỏng một bộ phận mặc dù đồ vật ấy hoàn toàn còn giá trị sử dụng. FORMcard đã giải quyết vấn đề này bằng loại nhiệt nhựa dẻo của chính mình.

FORMcard là một loại thẻ nhựa sinh học có khả năng cố định và sửa đổi bất kỳ loại vật thể nào và được phát triển bởi Peter Marigold, một công dân Anh Quốc.

thẻ nhựa

Theo Designboom, FORMcard có thể nấu chảy và thay đổi kích thước, hình dạng hay thậm chí là trạng thái của chúng chỉ đơn giản bằng cách được đặt vào một cốc nước nóng. Theo đó, chúng sẽ dần tan mềm và lúc này ta có thể nặn chúng thành hình dáng mà ta muốn, cuối cùng là đợi chúng khô và sử dụng. FORMcard có thể tái sử dụng, vì vậy sau khi sử dụng để sửa vật gì đó, nó có thể được nấu chảy trở lại hình dạng ban đầu - bền như nylon và không cao su - làm cho chúng phù hợp cho các trường hợp lâu dài.

formcard

FORMcard được làm từ nhựa sinh học gốc tinh bột hoàn toàn không độc hại. Peter Marigold đã làm việc với một công ty hóa chất, các công ty sản xuất khuôn, các nhà cung cấp chất tạo màu và từ chối việc sử dụng các chất màu phổ biến có chứa styren để tạo ra một sản phẩm thiết thực và bền hơn, dĩ nhiên nó vẫn sẽ bị hao mòn theo thời gian, nhưng sẽ bền hơn trong quá trình sử dụng.

formcard

Kích thước và độ dày của FORMcard là số lượng vật liệu phù hợp để sửa chữa những đồ vật nhỏ, nhanh chóng. Kích thước của nó vừa với chiếc ví nên có thể mang theo bên mình ở bất cứ đâu. Loại vật liệu mới này ra đời giúp chúng ta giảm bớt việc vứt đi những thứ vẫn còn có thế sử dụng được chỉ vì hư hỏng 1 lỗi nhỏ (thông thường là đồ vật được làm từ nhựa).