Hùng Nguyễn ·
2 năm trước
 3210

Thị trường BĐS bất ngờ xuất hiện căn hộ có giá dưới 1 tỉ đồng, dự kiến giới thiệu online vào quý 3/2021

Sản phẩm bất động sản giá dưới 1 tỉ đồng đã khiến nhiều người bất ngờ. Sản phẩm này xuất hiện ở Long An, trở thành cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng có mức thu nhập trung bình 10 - 15 triệu đồng có thể mua. Tuy nhiên, dự kiến rằng những dự án có mức giá 1 tỉ đồng ở tỉnh lân cận Sài Gòn này sẽ không còn trong khoảng 1 - 2 năm tới.

Mới đây, theo thông tin từ Nam Long Group, Tập đoàn này chính thức hợp tác cùng Tập đoàn Nishi Nippon Railroad Nhật Bản, phát triển dự án EHome Southgate (thuộc khu đô thị Waterpoint 355 hecta tại Bến Lức, Long An), với mức giá căn hộ dưới 1 tỉ đồng/căn.

Đây được coi là một thông tin rất lạ. Bởi trong bối cảnh thị trường cạn nguồn cung mới, giá biến động tăng liên tục ở các khu vực, thì việc xuất hiện căn hộ giá 1 tỉ đồng trên thị trường địa ốc được xem là "hàng hiếm", khó kiếm, khó tìm.

Tuy nhiên, sự thật thì loại hình sản phảm bất động sản giá dưới 1 tỉ đồng không hoàn toàn biến mất, mà chuyển dịch từ khu vực vùng ven của Tp.HCM sang các tỉnh thành như Long An, Bình Dương hay xa hơn là Bình Phước, Bình Thuận.

căn nhà giá dưới 1 tỉ

Thời điểm này, thị trường BĐS xuất hiện sản phẩm nhà đất có giá trên dưới 1 tỉ đồng là khá lạ lẫm, gây tò mò với người mua

Về dự án EHome Southgate kể trên, dự án này gồm 7 khối nhà chung cư với hơn 1.400 căn hộ. Bất ngờ hơn, khối chung cư này lại nằm ngay khu đô thị rộng 355ha, nên gần như được hưởng toàn bộ tiện ích đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng của KĐT này. Theo CĐT, sản phẩm căn hộ giá "vừa túi tiền" này sẽ được giới thiệu online ra thị trường trong quý 3/2021.

Trước đó, thị trường BĐS Long An cũng từng xuất hiện căn hộ dành cho công nhân với mức giá khoảng 500 triệu đồng (diện tích nhỏ) tại dự án Phúc An City. Đây là mô hình nhà ở giá rẻ dành cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp đầu tiên tại tỉnh Long An và cũng là sản phẩm đầu tay của Trần Anh Group sau khi đi tham quan mô hình của Becamex tại Bình Dương từ năm 2015.

Tuy nhiên, đây là phân khúc riêng lẻ phục vụ đối tượng công nhân, trong khi ở các dự án quy hoạch bài bản, quy mô lớn, mức giá rẻ này gần như rất hiếm tại thị trường Long An. Khảo sát cho thấy, hiện nhiều CĐT đã tham gia đa dạng phân khúc BĐS tại đây nhưng hầu hết là phát triển dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự…trong khi căn hộ chung cư đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn vắng bóng.

Hiện nguồn cung nhà ở trung, cao cấp vẫn chiếm tỷ lệ lớn, trong khi nguồn cung nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn thiếu so với nhu cầu thực tế.

Dự báo, với đà khan hiếm nguồn cung dự án mới, giá BĐS sẽ tiếp tục tăng, thì những dự án có mức giá 1 tỉ đồng ở tỉnh lân cận Sài Gòn ở thời điểm này dự đoán sẽ không còn trong khoảng 1-2 năm tới, đúng với diễn tiến trên thị trường BĐS những năm gần đây.