Đinh Hà ·
2 năm trước
 2947

Thời tiết hôm nay 28/8: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay (28/8) sẽ có mưa rào và dông xảy ra ở nhiều khu vực trên cả nước do ảnh hưởng của rãnh áp thấp.

Cụ thể, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên trong ngày hôm nay (28/8), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Riêng khu vực Bắc Trung Bộ, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình sáng nay có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng núi.

Khu vực Hà Nội: Sáng nay (28/8), có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

mưa dông

Rãnh áp thấp gây mưa dông nhiều nơi trên cả nước. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (28/8) đến ngày 29/8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-100mm, có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các cùng ngày và đêm 28/8

Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; sau có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Hoà Bình sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực đồng bằng và ven biển sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nguồn