Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 1647

Thời tiết TP.HCM có nắng mưa đan xen do ảnh hưởng của bão In-Fa

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão In-Fa kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động trung bình đến mạnh, do đó, thời tiết TP.HCM có nắng mưa đan xen.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi cho thấy mưa dông đang phát triển trên khu vực huyện Củ Chi, các quận trung tâm TP.HCM. Bên cạnh đó, những vùng mây dông đang phát triển trên khu vực tỉnh Long An cũng đang di chuyển về phía khu vực TP.HCM.

Trong khoảng vài giờ tới, các vùng mây này sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho khu vực Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân, các quận trung tâm, TP.Thủ Đức. Sau đó có khả năng mở rộng ra các quận, huyện lân cận khác của TP.HCM, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

mưa lớn tại tphcm

TP.HCM mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão In-Fa. (Ảnh: Quỳnh Danh)

Lý giải nguyên nhân gây mưa, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết rãnh áp thấp qua Bắc Bộ duy trì, nối với hoàn lưu bão In-Fa hoạt động yếu. Các tỉnh Nam Bộ nằm ở rìa phía nam của rãnh áp thấp này, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động trung bình đến mạnh, do đó, thời tiết Nam Bộ có nắng mưa đan xen.

Từ khoảng ngày 31/7, rãnh áp thấp có trục qua phía Bắc của Bắc Bộ hoạt động mạnh dần trở lại và dịch dần về phía Nam do tác động của một bộ phận tăng áp từ phía Bắc di chuyển xuống. Trong khi trên cao áp cao cận nhiệt đới nâng nhẹ trục lên phía Bắc vắt qua 7-10 độ Bắc và lấn Tây trở lại. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Thời tiết Nam Bộ trong những ngày tới, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng từ ngày 29/7 đến 31/7 và từ ngày 4/8 trở đi thời tiết xấu hơn, có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Nguồn