Hạnh Chi ·
2 năm trước
 6719

Thực hư chuyện mì ăn liền Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì cho rằng chứa chất có thể gây ung thư

Mì ăn liền Hảo Hảo vị tôm chua cay của Công ty Acecook Việt Nam bị thu hồi tại Ireland vì chứa thành phần Ethylene Oxide. Đây là chất có hại cho sức khỏe và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu. Hiện nay cộng đồng đang hết sức hoang mang, cần sớm có câu trả lời từ phía Acecook Việt Nam về vấn đề này!

Ngày 20/8, trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) cho biết đã thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền do có thành phần Ethylene Oxide. Đây là chất có hại cho sức khỏe con người và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu.

Tại châu Âu, Ethylene Oxide (EO) được xếp loại là một sản phẩm thuốc trừ sâu bị cấm. Việc sử dụng EO để khử trùng thực phẩm là không được phép (EO được phân loại trong nhóm 1B tương ứng về khả năng gây ung thư gây đột biến và độc tính sinh sản, và ở loại 3 về độc tính cấp tính, theo quy định Reg. 1223/2009/EC của Hội đồng châu Âu).

3 dòng sản phẩm trong danh sách thu hồi của FSAI, bao gồm: Mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56 g, hạn sử dụng đến 10/11/2022), mì Yato vị hải sản (loại 120 g, hạn sử dụng đến 30/11/2022).

Như vậy, trong 3 dòng sản phẩm FSAI thu hồi có 2 sản phẩm của Việt Nam là miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo.

mì hảo hảo

Mì Hảo Hảo vị tôm chua cay bị thu hồi tại Ireland 

mì hảo hảo

Sản phẩm miến Good cũng bị thu hồi do chứa Ethlene Oxide. Ảnh: FSAI

“Một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide – thành phần thuốc trừ sâu. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU. Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm có chất này không gây nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây vấn đề về sức khỏe nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài. Do đó, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất này.

Thông báo thu hồi tại điểm bán hàng sẽ được hiển thị trong các cửa hàng được cung cấp cùng các lô liên quan”, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland thông báo.

Thông tin mì ăn liền Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì có thành phần Ethylene Oxide có thể gây ung thư có thể là một tin tức khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Bởi đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi và gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian rất dài, thậm chí nhiều bộ phận khách hàng còn cho rằng mì tôm Hảo Hảo là "thương hiệu quốc dân".

Xung quanh kết luận của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đối với sản phẩm Mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56 g, hạn sử dụng đến 10/11/2022) kể trên, nhiều người tiêu dùng sẽ chờ đợi một phản hồi từ Acecook Việt Nam về vấn đề này để biết rằng thành phần Mì Hảo Hảo và miến Good có thực sự chứa thành phần Ethylene Oxide hay không!

Tuy nhiên, chắc chắn là sẽ có nhiều khách hàng trung thành với thương hiệu mì Hảo Hảo sẽ ngưng sử dụng sản phẩm này ít nhất là cho đến khi có thông tin tiếp theo!