Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 3254

Tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm online về môi trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Đó là sự khẳng định của các vị lãnh đạo Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam sau buổi tọa đàm online rất thành công sáng hôm nay.

buổi tọa đàm online về môi trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Sáng ngày 25/8/2021, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trong bối cảnh Đại dịch COVID-19”, đây là hoạt động nhằm đồng hành trong mùa dịch và mở ra nhiều chương trình, tọa đàm để cùng các chuyên gia quan tâm tới vấn đề môi trường trong nước luận đàm về nhiều vấn đề hiện nay.

Tọa đàm với sự chủ trì của TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE; PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi, Ủy viên Ban thường vụ VACNE; Ông Phạm Văn Sơn, Tổng Thư ký VACNE cùng với các chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam ở đầu cầu Huế và TP Hồ Chí Minh.

Các thành viên chủ trì đã trao đổi các vấn đề về những nguy cơ tiềm ẩn trong mùa Covid gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động bảo vệ môi trường, nguy cơ tác động tới môi trường biển, hoạt động ứng phó sự cố môi trường, đưa ra một số giải pháp cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường,… đồng thời trả lời hàng chục câu hỏi từ các đại biểu tham dự từ mọi miền đất nước.

Buổi tọa đàm được tổ chức thành công tốt đẹp, mặc dù thời lượng của buổi tọa đàm không nhiều, chỉ trong vòng 120 phút nhưng có tới hơn 5.200 lượt tham gia, thời điểm theo dõi trực tiếp nhiều nhất là 1.500 người (1,5K mắt) và với hàng trăm câu hỏi được đưa ra từ các đại biểu tham dự tọa đàm.

Đáp ứng với sự mong mỏi của các đại biểu tham dự, các lãnh đạo Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết định sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm tương tự trong thời gian sớm nhất, chủ đề tọa đàm sẽ được cập nhật trên các kênh thông tin của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam. 

Kết thúc tọa đàm, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã gửi lời chúc mừng tới tọa đàm, cảm ơn các diễn giả, cảm ơn hơn 5.000 đại biểu đã tham gia tọa đàm, cảm ơn Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường đã vận hành kỹ thật tốt cho buổi tọa đàm đồng thời mong muốn tọa đàm lần tới sẽ có sự tham gia rộng rãi hơn và tương tác thuận tiện hơn.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường là thành viên tích cực, trực thuộc Khối Môi trường và Biến đổi khí hậu gồm 11 hội chuyên ngành, gồm:

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Hội KHKT Biển Việt Nam, Hội KHKT An toàn và Vệ sinh Lao động Việt Nam, Hội Môi trường Giao thông Vận tải Việt Nam, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam, Hội Thủy lợi Việt Nam, Hội Tưới tiêu Việt Nam, Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam. 

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch VIASEE, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA phụ trách Khối Môi trường và Biến đổi khí hậu.

Nguồn