Khánh Hưng ·
2 năm trước
 3133

Tin vui: Vượt qua khó khăn, vải thiều tươi Việt Nam lần đầu ra mắt tại Hà Lan

Đưa quả vải tươi Việt Nam đến thị trường Hà Lan không phải một điều đơn giản, nhưng một doanh nghiệp đã làm được việc đó. Và đáng ngạc nhiên và vui mừng hơn, nếu như bạn biết phản ứng của khách hàng Hà Lan khi thưởng thức quả vải Việt Nam.

Ngày 19/6, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp công ty LTP Import Export BV và siêu thị Thanh Hùng lần đầu tiên giới thiệu quả vải tươi Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Hà Lan và từ nước này phân phối cho các nước EU lân cận.

Khách mời thử vải là người Hà Lan, người Thái, người Indonesia, người Việt Nam sinh sống tại vùng Spijkenisse, Nam Hà Lan. Điều tuyệt vời là nhiều khách hàng người Thái Lan đã rất ngạc nhiên khi nếm thử quả vải Việt, ngọt hơn, cùi dày hơn so với quả vải Thái.

Lô vải tươi ra mắt tại Hà Lan lần này là lô gần 1 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) hạ cánh sân bay Schipol, Hà Lan hôm 17-6 vừa qua để phân phối cho các siêu thị Á Châu tại Hà Lan, Pháp, Đức.

vải thiều thanh hà

Hoạt động quảng bá quả vải tươi của Việt Nam đến với người Hà Lan ngày 19/6

Trước đó hai ngày, sản phẩm mẫu đã được gửi đến tất cả các siêu thị Á Châu tại Hà Lan để thử và nhận được sự hưởng ứng mạnh của các chủ siêu thị. Ngay lập tức các đơn hàng vài trăm kg đến 1 tấn của mỗi siêu thị từ Hà Lan, Pháp, Đức, Na Uy đã tiếp thêm sức mạnh cho nhà nhập khẩu tiếp tục đưa quả vải tươi chính vụ của Hải Dương, Bắc Giang sang Hà Lan trong 1 - 2 tuần tới bằng đường hàng không.

Bên cạnh đó, các trang web bán hàng online của Hà Lan và Pháp cũng đã nhanh chóng nhận các đơn đặt mua vải thiều Việt Nam do LTP nhập khẩu và phân phối.

Theo bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan, việc đưa quả vải thiều Việt Nam sang Hà lan gặp không ít khó khăn, đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ các doanh nghiệp xuất khẩu lẫn nhập khẩu. Tại Hà Lan, Công ty LTP đã lên kế hoạch từ trước nhưng đến khi thực hiện đơn hàng lại gặp nhiều khó khăn như không có hàng mẫu để chào tới các siêu thị, nhận đơn hàng sớm từ tháng 5 vừa qua, nhưng phải hủy vì hàng chưa đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu vào Hà Lan.

“Cái khó của doanh nghiệp nhập khẩu là phải tận dụng cơ hội, để sớm giới thiệu quả vải tươi của Việt Nam đến người tiêu dùng trước khi vải của nước khác xuất sang thị trường này. Điểm cộng cho lô hàng vải nhập khẩu từ Việt Nam lần này là có gắn tem truy xuất nguồn gốc do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát triển làm tăng thương hiệu cho quả vải Việt Nam”, bà Diệp cho biết.