Hương Thơm ·
2 năm trước
 3250

Tổ chức WeLoveU Quốc tế chia sẻ cùng Hội Chữ thập đỏ trong công tác chống dịch Covid-19

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 35.000 chiếc khẩu trang 4 lớp và 1.000 hộp xịt nano bạc khử khuẩn từ Tổ chức WeLoveU Quốc tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Ông Jin Hyun Ok - Tổng Thư ký Tổ chức WeLoveU Quốc tế tại Việt Nam mong muốn 2 tổ chức sẽ tiếp tục chung tay trong các hoạt động cứu trợ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã có nhiều các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 35.000 chiếc khẩu trang 4 lớp và 1.000 hộp xịt nano bạc khử khuẩn của Tổ chức WeLoveU Quốc tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 (ngày 17/6/2021).

Tổ chức WeLoveU Quốc tế

Tổ chức WeLoveU Quốc tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ tại buổi lễ tiếp nhận, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết số hàng hỗ trợ của của Tổ chức WeLoveU Quốc tế sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển đến các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

"Chúng tôi sẽ bàn bạc để chuyển số hàng này đến tay lực lượng chống dịch tại khu vực đang có dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hồ Chí Minh, Hà Nội. Hy vọng rằng lễ tiếp nhận hôm nay sẽ là bước khởi đầu có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác giữa Hội chữ thập đỏ với WeLoveU" - PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jin Hyun Ok – Tổng Thư ký Tổ chức WeLoveU Quốc tế tại Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đang diễn biến phức tạp, ở Việt Nam cũng đang bùng phát và lan rộng nhiều tỉnh, thành. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Tổ chức WeLoveU Quốc tế mong được đóng góp phần nào trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. 

Ông Jin Hyun Ok mong muốn Tổ chức WeLoveU Quốc tế sẽ tiếp tục hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để cùng chung tay trong các hoạt động cứu trợ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Vào ngày này, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã trao bảng tấm lòng vàng nhân đạo cho WeLoveU và một lần nữa cảm ơn WeLoveU đã góp phần vào công cuộc phòng chống bệnh truyền nhiễm. 

Tổ chức WeLoveU Quốc tế

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu trao bảng tấm lòng vàng nhân đạo cho đại diện Tổ chức WeLoveU Quốc tế

PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu nhận định thời gian qua, Tổ chức WeLoveU Quốc tế đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa và hiệu quả tại Việt Nam, đã hỗ trợ được những đối tượng dễ bị tổn thương, những người có công, người dân khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ cho công tác phòng chống thiên tai và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trên thực tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ và WeLoveU đi đầu trong việc giải quyết các khó khăn quốc gia và xã hội, chẳng hạn như cứu trợ khẩn cấp, viện trợ nhân đạo, hiến máu và ứng phó với thảm họa.

Hội Chữ thập đỏ và WeLoveU là hai tổ chức đi đầu trong việc cứu những sinh mạng quý giá khỏi thiên tai, bệnh tật và chăm sóc những người yếu thế, đã đi chung một con đường. Hy vọng sự hợp tác giữa hai tổ chức sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng to lớn, mang đến sự an ủi và hy vọng cho mọi người trên thế giới.

Tổ chức WeLoveU Quốc tế là Tổ chức Phi chính phủ Quốc tế, đã hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau, bắt đầu bằng việc hỗ trợ xây dựng Trung tâm Phục hồi Chức năng cho Trẻ em Khuyết tật vào năm 2002.

Vào ngày 21/10/2020, WeLoveU đã ký MOU (Biên bản ghi nhớ) với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam, hứa hẹn hợp tác trong việc thúc đẩy sức khỏe và phúc lợi của người dân Việt Nam.

Được biết, Quỹ WeLoveU Quốc tế ra đời với mục tiêu "Thúc đẩy hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại giống như tình yêu thương của người mẹ", Quỹ hoạt động trên cơ sở coi người dân trên toàn thế giới như các thành viên của gia đình toàn cầu.

Hoạt động của Quỹ mang tính nhân đạo. Với tư cách là cơ quan hợp tác của Liên hợp quốc, Quỹ phối hợp cùng Liên hợp quốc và các quốc gia trên thế giới nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững cùng các mục tiêu xã hội toàn cầu. Quỹ đã và đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Hoạt động cứu trợ thảm họa động đất, lũ lụt và bão, vận động hiến máu, vận động vì thế giới xanh sạch, lắp đặt máy bơm nước, hỗ trợ người tị nạn và cứu trợ đói nghèo...