Ngọc Lan ·
1 năm trước
 1452

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2022

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi tích cực, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, nhờ đó thị trường nghỉ dưỡng cũng hưởng nhiều lợi ích.

Tổng cục Du lịch cho biết, tổng số khách du lịch nội địa đạt 79,8 triệu lượt trong tháng 8 đầu năm 2022, con số này cao gấp gần đôi so với cả năm 2021 và vượt xa chỉ tiêu năm nay. Chỉ với doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đã đạt 377,8 nghìn tỷ đồng và đang theo chiều hướng đi lên khi mùa du lịch đang vào cao điểm.

Tính từ tháng 3, khi mở cửa đón khách quốc tế, thị trường khách ngoại cũng ghi nhận dấu hiệu tích cực khi tính chung 8 tháng, cả nước có 1,44 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ tính riêng tháng 8, du khách nước ngoài đến Việt Nam đã đạt 486,4 nghìn người, tăng 38% so với tháng trước và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, lượng khách vẫn đang tiếp tục gia tăng mạnh nhờ chính sách mở cửa thông thoáng, khôi phục hoàn toàn các đường bay quốc tế. Các chuyên gia cho biết, từ tháng 9 năm nay đến khoảng tháng 4 năm sau khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng mạnh nên những tháng cuối năm dự báo sẽ có thêm nhiều đột phá.

Theo thống kê của Google Destination Insights, nước ta liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới từ đầu năm đến nay, mức tăng từ 50 - 75%.

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam cao gấp 5,9 lần khi so sánh thời điểm tháng 7 với tháng 3 năm nay; chuyến bay quốc tế tới Việt Nam tăng gấp 3 lần. Lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước bối cảnh ngành du lịch nước ta đang trên đà tăng trưởng, bất động sản nghỉ dưỡng từ đó cũng được lưu ý và quan tâm. Tại hội thảo diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua mang tên "Cơ hội mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng", theo các chuyên gia đây là phân khúc giàu tiềm năng nhờ điều kiện hạ tầng tốt; lượng du khách tăng trưởng cao (10 - 15%/năm); thuộc top 3 thị trường du lịch phát triển năng động và nhanh nhất.

DKRA Việt Nam cho biết, mặt bằng giá phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng từ 9 - 40% trong 6 tháng đầu năm, trong đó tăng mạnh nhất là nhà phố và shophouse với 30 - 40%; biệt thự nghỉ dưỡng tăng 11 - 28%; condotel tăng 9 - 15%. Giới đầu tư đang kiếm tìm những miền đất tiềm năng để không bỏ lỡ thời cơ đón sóng du lịch trong dài hạn.

Chỉ riêng dịp lễ 30/4 - 1/5, Hội An đón tới 200.000 lượt khách. Nguồn ảnh: Internet

Theo Booking.com, trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của Việt Nam trong mùa hè năm 2022, Hội An chiếm vị trí thứ hai, chỉ sau Đà Nẵng.

Những tháng qua, TP. Hội An đã đón đông đảo khách nội địa và quốc tế trong những tháng qua, mỗi ngày ghi nhận 5.000 - 10.000 lượt khách. Tuy nhiên, vào cuối tuần rất khó để tìm nơi lưu trú nên có nhiều du khách không tìm được  được phòng trống để qua đêm tại phố Hội.