Sơn Lâm ·
1 năm trước
 4002

Top những địa điểm cắm trại trong rừng lý tưởng dành cho chủ nghĩa xê dịch gần Hà Nội

Cắm trại trong rừng là một tour du lịch khám phá, chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn bản thân rất được yêu thích hiện nay. Nếu bạn là một người bận rộn và không có thời gian rảnh thì những địa điểm cắm trại gần Hà Nội sau đây là sự lựa chọn hợp lý.

1. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Mở đầu cho danh sách là một điểm cắm trại gần Hà Nội vô cùng hot mà bạn không thể bỏ lỡ chính là khu du lịch Bản Rõm. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 35km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển trong ngày nếu muốn. Với khoảng cách khá gần như này, bạn có thể di chuyển bằng xe máy để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Đối với những ai yêu thích du lịch bụi thì đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Bản Rõm là khu du lịch sinh thái mang nét đẹp độc đáo và đặc trưng của vùng thung lũng. Với rừng thông bát ngát, du khách có thể ngắm nhìn cảnh lá kim rụng dễ dàng. Hòa chung vào không khí trong lành, du khách sẽ có được cảm giác an yên giữa chốn dừng chân đầy lý tưởng này. Chính vì đó, nơi đây đã chiếm trọn niềm tin yêu của những người đam mê xê dịch, đặc biệt là giới trẻ tại Hà Nội vào các ngày cuối tuần.

Điểm cắm trại Bản Rõm được so sánh như Đà Lạt thu nhỏ

2. Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm ngay nơi giáp ranh giữa thị xã Sơn Tây và Ba Vì (Hà Nội), thuộc quần thể du lịch Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam. Khu du lịch này nổi bật với khung cảnh gần gũi với thiên nhiên và cây cỏ, nơi đây có hồ nước rộng hơn 500 hecta với khu nghỉ dưỡng ở ngay giữa hồ.

Với cảnh sắc hoang sơ xinh đẹp, không khí trong lành, ở đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian bình yên bốn bề là cây cối, thảm cỏ và sông hồ vừa hữu tình vừa thơ mộng.

Camping Sport Đồng Mô sở hữu vị trí tọa lạc vô cùng đắc địa

Khu vực cắm trại với những bãi cỏ xanh mướt mang đến cảm giác dễ chịu cho du khách. Với tổng diện tích lên tới 200 hecta mang đến một không gian vô cùng thoáng đãng. Vẻ đẹp yên tĩnh cùng núi rừng nên thơ đã khiến nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng mà lại còn rẻ. Hòa mình vào thiên nhiên là một phương pháp cực hữu ích và hiệu quả để chữa lành những vết thương về tâm hồn.

3. Sơn Tinh Camp

Là khu cắm trại đầu tiên tại Hà Nội, Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40 hecta nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu, điểm đến thích hợp cho bạn “trốn nóng” ngày hè. Hiện nay, Sơn Tinh camp được chia thành Sơn Tinh camp 2 và Sơn Tinh camp 3. Hai khu vực này đều là địa điểm dã ngoại nổi tiếng được giới trẻ lựa chọn.

Sơn Tinh camp 2 tọa lạc tạc tại huyện Thạch Thất, chỉ cách trung tâm Hà Nội tầm 30km. Sơn Tinh camp 2 hay được gọi là Vườn Lan là địa điểm có suối đá chảy uốn mình bao quanh dãy núi Ba Vì hùng vĩ, hoang sơ. Những góc nhỏ được trang trí bằng vô số loài hoa đủ sắc màu như: hoa lan, cẩm tú cầu, hoa chuối rừng rực rỡ, hoa hồng kiêu sa…Tất cả tạo nên một không khí trong lành, nơi mà con người và thiên nhiên hòa làm một.

Với khung cảnh nên thơ đầy yên tĩnh này rất phù hợp là địa điểm để tổ chức các hoạt động thiền và yoga. Thư giãn giữa cảnh thiên nhiên với khí hậu trong lành là điều nên trải nghiệm.

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 tọa lạc ở thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Sơn Tinh Camp 3 sở hữu cho mình không gian rộng rãi và thoáng đãng, trong đó phần lớn diện tích được dành riêng cho khu cắm trại. Ngay từ khi ghé tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành và vô cùng dễ chịu nhờ xung quanh bao phủ bởi những rừng cây bạt ngàn và trước mắt và thảm cỏ xanh cao vút. Cảm giác giống như đang được đi lạc vào một khu thảo nguyên cỏ xanh.

Vì sở hữu cho mình một không gian rộng lớn nên ở Sơn Tinh Camp 3 có rất nhiều khu vực dành cho các trò chơi vận động thú vị. Ghé tới đây bạn còn có cơ hội vận động, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng với các trò chơi thú vị như Sasuke, Tarzan, Thử thách liên hoàn… vừa giúp vận động cơ thể lại vừa gắn kết các thành viên trong chuyến đi với nhau.

4. My Hill Sóc Sơn

Thêm một gợi ý dành cho các bạn địa điểm cắm trại gần Hà Nội nữa chính là My Hill - khu sinh thái nằm bên hồ Đồng Quan, Sóc Sơn. Nơi đây mang đến một khung cảnh thanh bình của khu rừng nguyên sinh. Những ngọn núi nhấp nhô ẩn mình bên cạnh hồ nước Đồng Quan bao la đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, còn có hệ thống rừng thông bạt ngàn với tổng diện tích lên tới 1 hecta bao quanh. Bên cạnh đó, thảm thực vật đa dạng, phong phú trong những ngọn núi quanh hồ Đồng Quan tạo nên một quang cảnh thực sự thiên nhiên.

My Hill được bao phủ bốn bề bởi rừng thông rậm rạp, không khí tại đây quanh năm mát mẻ và trong lành. Bên trong khuôn viên có hệ thống hồ tự nhiên rộng lớn, gần đó được xây dựng nhiều chòi lá để nghỉ ngơi. View tại hồ rất đẹp, làn nước trong xanh, thoáng đãng.

5. Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô” với độ cao 462m nằm trên dãy núi Độc Tôn. Với độ cao như vậy, nơi đây là điểm cắm trại yêu thích của những người yêu thích sự khám phá và muốn trải nghiệm những cung đường đầy chướng ngại vật. Cách trung tâm Hà Nội tầm 40km nên du khách có thể di chuyển trong ngày nếu muốn. Hãy cùng gia đình hoặc bạn bè đến đây cắm trại vào các dịp cuối tuần.

Dưới chân núi là hồ Núi Bàu – một hồ nước lớn, nước cực kỳ trong và sạch. Sáng sớm, sương mù giăng kín mặt hồ tạo thành những làn khói lãng đãng, vô cùng thơ mộng. Khu rừng thông bạt ngàn khiến cho khung cảnh thêm phần nguyên sơ, kỳ bí, bầu không khí cũng nhờ vậy mà trong lành, mát mẻ hơn.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ mà nơi đây đem lại. Những cánh rừng nguyên sinh trùng điệp hiện ra trước mắt, ngọn đồi sim bao la bát ngát cùng với mặt hồ êm ả. Những ngôi nhà tại làng nhỏ hiện lên nhấp nhô.

Trên đây bài viết tổng hợp về Top những địa điểm cắm trại trong rừng lý tưởng gần Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn. Mỗi nơi đều có những vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt. Tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của bản thân hãy lựa chọn cho mình một điểm dừng chân lý tưởng. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.