Hạnh Chi ·
2 năm trước
 3433

TP HCM: Các ngân hàng tạm dừng hơn 300 điểm giao dịch để thực hiện giãn cách

Để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, hàng loạt ngân hàng trên địa bàn TP HCM đã thông báo tạm dừng các điểm giao dịch, tuy nhiên, các ngân hàng vẫn đảm bảo hoạt động thanh toán trên địa bàn thông suốt, đảm bảo các máy ATM có tiền đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân.

Nhằm tuân thủ chỉ đạo giãn cách xã hội và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc các ngân hàng thực hiện hoạt động giao dịch tối thiểu đáp ứng nhu cầu của người dân; đồng thời, vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng trong giai đoạn áp dụng Chỉ thị 16, phòng chống Covid-19, một loạt ngân hàng vừa có thông báo sẽ đóng cửa một số chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hàng loạt ngân hàng trên địa bàn TP HCM đã thông báo tạm dừng các điểm giao dịch để thực hiện nghiêm chỉ đạo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về việc phòng, chống dịch Covid-19. Ít nhất trong vòng 14 ngày hoặc chờ thông báo tiếp theo, các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng mới được mở cửa trở lại.

ngân hàng đóng cửa

Để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, hàng loạt ngân hàng trên địa bàn TP HCM đã thông báo tạm dừng các điểm giao dịch (Hình ảnh minh họa)

OCB thông báo kể từ ngày 23/8, danh sách các điểm giao dịch của nhà băng này tại TP HCM gồm sẽ còn 4 điểm là chi nhánh Thủ Đức, Tân Thuận, Tân Bình, Trung tâm kinh doanh (41- 45 Lê Duẩn, Q.1). Các điểm giao dịch còn lại sẽ tạm ngưng từ 23.8 cho đến khi có thông báo mới.
 
ACB thông báo danh sách 34 điểm giao dịch trên địa bàn TP.HCM hoạt động bình thường nhưng có đến 103 điểm giao dịch tạm ngưng hoạt động (chủ yếu là các phòng giao dịch) từ ngày 23/8 đến 6/9…
 
VPBank tạm thời đóng cửa các chi nhánh VPBank tại TP HCM, chỉ duy trì giao dịch tại 5 chi nhánh tại VPBank TP HCM, Bến Thành, Sài Gòn, Gia Định, Cộng Hòa. Trong trường hợp khách hàng cần thiết phải thực hiện các giao dịch tại quầy, khách liên hệ chi nhánh trên.
 
Các chi nhánh này vận hành theo nguyên tắc "3 tại chỗ" và áp dụng quy trình kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với toàn bộ các cán bộ nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch.
 
Diễn biến này còn xuất hiện tại các ngân hàng khác như TPBank, HDBank, VIB, NamABank, KienlongBank... 
 
Riêng tại ngân hàng MB, việc hoạt động sẽ tiếp tục duy trì tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM từ 23/8 đến hết 5/9, nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng thông suốt, an toàn trong giai đoạn giãn cách.
 
Trao đổi trên Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết để đáp ứng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, hơn 300 điểm giao dịch ngân hàng, chủ yếu là các phòng giao dịch nhỏ tạm ngưng hoạt động. Các điểm giao dịch này có nơi nằm ở khu phong tỏa, có nơi có F0 nhưng cũng có nơi thu hẹp mạng lưới trong thời gian phòng chống dịch…
 
Tuy nhiên các ngân hàng đảm bảo hoạt động thanh toán trên địa bàn thông suốt, đảm bảo các máy ATM có tiền đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân. Những khách hàng có nhu cầu giao dịch tiền gửi tiết kiệm, có thể liên hệ đến các chi nhánh của các ngân hàng để thực hiện.
 
Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các ngân hàng hầu hết khuyến khích khách hàng lựa chọn các giao dịch trực tuyến để tiện lợi và không bị gián đoạn các giao dịch tài chính trong thời điểm này.