Hồ Hằng ·
1 năm trước
 6579

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh thủ tục cấp sổ hồng nhà chung cư

Việc hoàn thành cấp sổ hồng nhanh chóng cho người dân cũng thể hiện năng lực, uy tín, pháp lý đảm bảo của các chủ đầu tư trên thị trường.

Hiện TP Hồ Chí Minh còn hơn 63.000 nhà, đất trong dự án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng), trong đó hơn một nửa căn hộ chung cư đủ điều kiện cấp. Để đẩy nhanh quá trình cấp sổ cho người hồng cho người dân, chính quyền thành phố sẽ thẩm định các dự án đủ điều kiện và hướng dẫn chủ đầu tư nộp hồ sơ thực hiện. Trong 2 tháng đầu năm, công tác này đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với diện tích hơn 63m2, ông Nhân (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cảm thấy rất an tâm khi vừa được nhận sổ hồng. Vì thực tế nhiều dự án đã vào ở lâu năm mà vẫn chưa hề được cấp sổ. Điều này không chỉ đảm bảo tính pháp lý cho chủ sở hữu mà còn là giúp thuận tiện hơn trong các giao dịch về sau.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm tới nay, đã có thêm 4.000 căn được cấp sổ hồng. Trong đó, phải kể tới vai trò của các chủ đầu tư trong việc đẩy mạnh hoàn tất thủ tục, giữ đúng cam kết. Mới đây, dự án Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức vừa bàn giao hơn 1.000 sổ hồng cho cư dân thuộc phân khu The Rainbow.

Dự kiến trong thời gian tới, chính quyền TP Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ, gỡ vướng thêm gần 23.000 căn hộ. Nguồn cung các sản phẩm nhà ở an toàn, hướng tới người mua ở thật cũng khiến người mua có sự tin tưởng, từ đó giúp thị trường bất động sản có sự chuyển biến tích cực hơn.