Song Vũ ·
1 năm trước
 3420

TP.Hồ Chí Minh: Trồng 200 cây xanh tại Trường Đại học Quốc gia

Chương trình nằm trong khuôn khổ Sự kiện “Vì một kí túc xá xanh” của Đại học quốc gia Hồ Chí Minh” và “Ngày kết nối Cộng đồng cựu sinh viên Khoa học” của ĐHKHTN.

Sáng ngày 14 tháng 8 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) đã đồng hành cùng với chương trình trồng cây của Trung tâm hỗ trợ sinh viên của Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHKHTN) và Trung tâm quản lý kí túc xá Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh trồng hoàn thành 200 cây xanh phân tán tại trường Đại học quốc gia Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chụng ảnh lưu niệm 

Hoạt động nhận được sự tham gia trồng cây của hơn 300 thành viên là giảng viên, sinh viên các trường thuộc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, đại diện công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang (nhà tài trợ phân bón trùn quế cho chương trình Một triệu cây xanh đô thị), Đại diện Trung tâm GreenViet.

Đông đảo các thành viên hưởng ứng tham gia hoạt động trồng cây 

Chương trình Một triệu cây xanh đô thị (MTIC) của trung tâm GreenViet đã phối hợp với kí túc xá Đại học quốc gia, Trung tâm hỗ trợ sinh viên của ĐHKHTN khảo sát nhu cầu các đơn vị và tiến hành trồng cây nằm trong khuôn khổ Sự kiện “Vì một kí túc xá xanh” của Đại học quốc gia Hồ Chí Minh” và “Ngày kết nối Cộng đồng cựu sinh viên Khoa học” của ĐHKHTN. Theo đó, 100 cây Giáng hương quả to và 100 cây Long não đã được trồng tại 2 địa điểm đó là khu B –Ký túc xá Đại học Quốc gia và khu Hành chính trường ĐHKHTN. Song song với tài trợ cây xanh, Sự kiện còn nhận được sự tài trợ của Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang với 1.6 tấn phân bón trùn quế bón cho 200 cây xanh.

Trồng cây tại vườn giáng hương trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc TTQLKTX ĐHQG chia sẻ: “Hoạt động phối hợp trồng cây lần này được tổ chức nhân sự kiện tổng kết chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng & Mùa hè xanh” của sinh viên ĐHQG-HCM. Cũng rất cảm ơn 2 đơn vị đã đồng hành cùng chương trình đó là Trung tâm GreenViet và Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang đã giúp tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, tài trợ cây xanh và phân bón để thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, rất mong trong thời gian tới nhận được nhiều hơn sự đóng góp của 2 đơn vị với các hoạt động vì môi trường xanh – sạch – đẹp – thân thiện.
Chị Dương Thị Ngọc Thoa - Trưởng phòng Marketing công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang phấn khởi: “Đến với hoạt động ý nghĩa này của Trường ĐHKHTN, công ty chúng tôi mong muốn cùng Trung tâm GreenViet kết nối với các doanh nghiệp chung tay thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường…
Theo đó, hoạt động trồng cây lần này nhằm tăng sự hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh, Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQGHCM.