LH ·
1 năm trước
 8496

TPHCM: Ám ảnh với "con kênh nuôi muỗi" nối liền 3 phường ở quận Bình Tân

Trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội bùng phát và gia tăng đáng báo động thì vấn đề vệ sinh môi trường sống là rất cần thiết. Thế nhưng, tại TP Hồ Chí Minh vẫn tồn tại những con kênh đầy rác, nơi trú ẩn của muỗi và côn trùng truyền bệnh.

Được biết, đây là con kênh nối liền 3 phường ở quận Bình Tân, thường được người dân gọi là "con kênh nuôi muỗi" bởi con kênh này chứa đầy rác thải, thuận lợi cho loài muỗi và côn trùng ký sinh, phát triển. Nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng hay mưa mùi thối của rác cùng với mùi hôi của dòng nước đen kịt bốc lên, khiến nhiều hộ dân sih sống quanh khu vực, nhất là con hẻm 574 đường Sinco thường xuyên phải đóng cửa. Dù đứng cách xa bờ kênh hàng chục mét thì mùi hôi thối vẫn bốc lên dữ dội.

Con kênh nuôi muỗi chứa đầy rác thải và nhà dân nằm ngay sát cạnh nhau. (Ảnh: Trung tâm Tin tức VTV24)

Không chỉ dưới kênh mà trên bờ, rác cũng chất thành từng đống. (Ảnh: Trung tâm Tin tức VTV24)

Theo như người dân ở đây cho biết, thỉnh thoảng chính quyền địa phương lại ra quân làm sạch nhưng một thời gian đâu lại vào đấy. Bởi không chỉ có rác mà nhiều hộ dân ở dọc bờ kênh này còn không xây dựng hệ thống nhà vệ sinh có hầm ga mà xả trực tiếp xuống kênh khiến ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nước kênh đen kịt, thường xuyên bốc hôi thối. (Ảnh: Trung tâm Tin tức VTV24)

Hiện dự án cải tạo con kênh này đã được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt và được quận Bình Tân triển khai thực hiện. Nhưng trong bối cảnh số ca sốt xuất huyết ngày càng tăng cao thì việc nạo vét sạch rác của dòng kênh là biện pháp tốt nhất nhằm diệt muỗi, côn trùng và tránh cho chúng sinh sản, làm lây lan dịch bệnh.

LH