Ngọc Lan ·
1 tuần trước
 10002

TPHCM: Sẽ thay thế 650 cây xanh mất an toàn trước mùa mưa 2024

Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế sự cố ngã cây xanh trước mùa mưa năm 2024, các đơn vị không chỉ cắt tỉa, xử lý nhánh khô mà còn thay thế, loại bỏ các cây xanh mất an toàn.

Ảnh minh họa.

Mới đây, ông Lê Văn Tấn - trưởng phòng công viên cây xanh Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (thuộc Sở Xây dựng) - cho biết thời gian qua, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã thay thế khoảng 650 cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn ở TP.HCM.

Theo ông Tấn, để đảm bảo an toàn, giảm thiểu sự cố, cây xanh được trồng trên đường phố phải được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM đã cắt tỉa, chăm sóc cây xanh theo quy trình kỹ thuật. Đồng thời, trung tâm cũng thường xuyên kiểm tra để phát hiện các cây xanh bị chết, bị giảm sức sống hoặc mắc sâu bệnh. Từ đó, có biện pháp thay thế hoặc loại bỏ kịp thời, phù hợp những nhánh, thân cây mất an toàn, có nguy cơ gãy đổ.

Những sự cố ngã đổ cây xanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, tình hình thời tiết cực đoan (mưa bão, dông, lốc xoáy) là một trong những nguyên nhân chính. Để đảm bảo an toàn, giảm thiểu sự cố thì cây xanh được trồng trên đường phố phải được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã cắt tỉa, chăm sóc cây xanh theo quy trình kỹ thuật. Điều này không những giúp đảm bảo cảnh quan, tạo sự thẩm mỹ, mà còn phòng tránh sự cố rơi, gãy cành, nhánh và ngã đổ cây.

Đồng thời, trung tâm cũng thường xuyên kiểm tra để phát hiện các cây xanh bị chết, bị giảm sức sống hoặc mắc sâu bệnh. Từ đó, có biện pháp thay thế hoặc loại bỏ kịp thời, phù hợp những nhánh, thân cây mất an toàn, có nguy cơ gãy đổ.

Để đảm bảo an toàn cho đường phố, hạn chế sự cố cây xanh trong mùa mưa năm 2024, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã và đang chăm sóc, cắt tỉa, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây.

"Việc đẩy mạnh những giải pháp quan trọng này sẽ góp phần giảm thiểu tối đa sự cố ngã đổ cây xanh, đặc biệt là vào mùa mưa trước diễn biến tiêu cực của thời tiết như dông, lốc, gió giật", ông Tấn cho hay.