TM ·
2 năm trước
 8101

Trồng cây từ hộp đựng trứng

Mặc dù tái chế - tái sử dụng đang là cách được ưu tiên để giảm thiểu tác động xấu của rác thải nhựa dùng một lần đến môi trường, tuy nhiên quá trình tái chế thực tế lại khá phức tạp và tốn kém. Từ việc thu gom và phân loại rác tái chế, vận chuyển, xử lý, tái tạo thành vật liệu mới và đưa trở lại thị trường để tiêu thụ đều cần sử dụng nhiều nhân lực và năng lượng.

Trước những băn khoăn về tái chế đúng cách, George Bosnas _ một nhà thiết kế người Hy Lạp đã sáng tạo ra một loại vật liệu mới với tiêu chí: 'Hình thức tái chế hữu hiệu nhất chính là sử dụng một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sau đó trả lại nó theo cách có lợi cho hệ sinh thái nhất'.

Sản phẩm được Bosnas thiết kế là những chiếc hộp đựng trứng làm từ bột giấy, bột mì, tinh bột và các hạt giống cây họ đậu. Hộp có thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn với 4 ngăn đựng. Độ dày của hộp được đảm bảo vừa đủ để trứng không bị vỡ do va đập.

Sau khi sử dụng, thay vì vất vào sọt rác hoặc phân loại để tái chế theo cách thông thường, bạn chỉ cần xịt một chút nước xung quanh hộp và mang nó vùi xuống đất.

Bao bì sinh học này sẽ phân hủy tự nhiên và các hạt giống cũng từ đó được kích thích nảy mầm. Quá trình từ khi phân hủy đến khi mọc thành cây con thường mất khoảng 30 ngày.  

Bosnas cũng cho biết lý do anh chọn hạt giống cây họ đậu mà không phải những loại cây khác là vì cây họ đậu rất dễ nảy mầm, hơn nữa rễ của chúng cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho đất. Nhờ vậy, chỉ một chiếc hộp có thể vừa giải quyết được vấn đề rác thải nhựa vừa góp phần làm tăng độ phì nhiêu của đất, cải tạo đất.