Lan Anh ·
2 năm trước
 2302

Trong mùa dịch, mua bán trực tuyến là một phương pháp tốt để hạn chế lây lan?

Bán hàng trực tuyến cũng là một phương pháp duy trì kinh doanh cho các chủ cửa hàng trong điều kiện phòng chống dịch ngày càng siết chặt. Tăng cường khuyến khích người dân mua - bán hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt cũng hạn chế lây nhiễm dịch. Bạn thấy sao?

Để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, hạn chế tối đa tiếp xúc khi giao dịch và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị nói trên tăng cường khuyến khích, vận động người dân tích cực thanh toán không dùng tiền mặt tránh tiếp xúc trực tiếp nhằm hạn chế lây nhiễm.

Sở phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn thông tin các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, website, ứng dụng thương mại điện tử có đặt hàng trực tuyến như Grab, Now, Baemin, GoFood để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.

Grab, Now, Baemin, GoFood

Ứng dụng thương mại điện tử có đặt hàng trực tuyến như Grab, Now, Baemin, GoFood để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân

Sở Công Thương cũng hướng dẫn một số phương thức bán hàng trực tuyến để các đơn vị phổ biến, hướng dẫn triển khai tại các chợ giúp các tiểu thương, cá nhân kinh doanh trực tuyến.

Trước đó, ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện số 15 chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Trong đó, yêu cầu dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...);

Các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế bằng mã QRCode.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch; khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến. Bố trí tăng cường cán bộ hướng dẫn nhân dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong cơ sở kinh doanh.

Bởi vậy, tăng cường khuyến khích người dân mua - bán hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế lây nhiễm dịch là một phương án tốt trong thời điểm này. Bán hàng trực tuyến cũng là một phương pháp duy trì kinh doanh cho các chủ cửa hàng trong điều kiện phòng chống dịch ngày càng siết chặt, lại hạn chế giao tiếp trực tiếp, đảm bảo an toàn mùa dịch!