Khánh An ·
2 năm trước
 1788

Trung Quốc giảm gánh nặng học thêm, thông qua luật giảm bài tập về nhà cho học sinh

Mới đây, Trung Quốc vừa thông qua luật giáo dục nhằm giảm bài tập về nhà cho học sinh, đề nghị cho trẻ nghỉ ngơi và tránh lạm dụng internet.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã cho biết hôm thứ Bảy (23/10), Trung Quốc đã thông qua luật giáo dục nhằm cắt giảm "áp lực kép" của việc làm bài tập về nhà và dạy thêm ngoài giờ cho các môn học chính.

Luật mới, chưa được công bố đầy đủ, yêu cầu chính quyền địa phương có trách nhiệm đảm bảo giảm áp lực cho trẻ nhỏ liên quan đến bài tập về nhà và học thêm ngoài giờ, đề nghị cha mẹ sắp xếp thời gian cho trẻ nghỉ ngơi và vận động hợp lý, từ đó giảm áp lực học hành, tránh lạm dụng internet.

Trung Quốc giảm bài tập về nhà cho học sinh

Trung Quốc đã thông qua luật giáo dục nhằm cắt giảm "áp lực kép" của việc làm bài tập về nhà và dạy thêm ngoài giờ cho các môn học chính

Quốc hội Trung Quốc hôm thứ Hai (18/10) cho biết họ sẽ xem xét luật trừng phạt các bậc cha mẹ nếu con nhỏ của họ có "hành vi rất xấu" hoặc phạm tội.

Bắc Kinh đã thực hiện nhiều chính sách quyết đoán hơn trong năm nay, từ việc ngăn chặn tình trạng nghiện trò chơi trực tuyến của giới trẻ, được coi là một dạng "thuốc phiện tinh thần", đến việc kìm hãm sự sùng bái "mù quáng" đối với những người nổi tiếng trên Internet.

Trong những tháng gần đây, Bộ giáo dục Trung Quốc đã giới hạn giờ chơi game đối với trẻ vị thành niên, chỉ cho phép trẻ em chơi trực tuyến trong một giờ vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Cũng trong thời gian đó, Trung Quốc kêu gọi hạn chế xu hướng "nữ tính hóa" của các nam thanh niên. Trong một đề xuất ngăn chặn nữ quyền của nam thanh thiếu niên trong tháng 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vận động đẩy mạnh các môn thể thao như đá bóng trong trường học. 

Vào tháng 7, Trung Quốc đã ban hành các quy định về cấm dạy thêm các môn học chính ở trường vì lợi nhuận, trong nỗ lực tăng tỷ lệ sinh bằng cách giảm chi phí sinh hoạt gia đình. 

Việc cắt giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm sau giờ học cho các môn học chính vào cuối tuần và ngày lễ, do lo ngại về gánh nặng học tập đối với trẻ em quá tải. 

Tuy nhiên, theo truyền thông Trung Quốc, bất chấp quy định cấm dạy thêm và học thêm của chính phủ, nhiều ông bố, bà mẹ ở Trung Quốc vẫn lén thuê gia sư ở "chợ đen" nhằm giúp con đạt được điểm số cao hơn.

Bộ Giáo dục nước này cho biết họ sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng cũng như sử dụng nhiều phương tiện để phát hiện và truy quét hoạt động bất hợp pháp này với những cái tên như dạy một thầy một trò, dịch vụ giúp việc gia đình cao cấp, dạy thêm huy động vốn cộng đồng và dạy trực tiếp...