Hoàng Châu ·
2 năm trước
 3027

Từ ngày 16/9, shipper TP HCM được phép chạy liên quận, huyện

Từ ngày 16/9, TP HCM đồng ý cho shipper chạy liên quận, huyện trên địa bàn TP nhưng phải đảm bảo điều kiện về an toàn phòng dịch.

Tối ngày 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP HCM sau ngày 15/9.

Trước câu hỏi của người dân về việc sau ngày 15/9, TP HCM nới lỏng những dịch vụ gì, Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình cho biết, khoảng thời gian từ ngày 16-30/9 sẽ là giai đoạn thử nghiệm mở cửa từng bước tại quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Ông cũng thông tin về việc đặt hàng qua lực lượng shipper, TP đã có kế hoạch. Cụ thể, từ ngày 16/9, TP sẽ cho shipper hoạt động liên quận, huyện trên địa bàn TP, nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Ông cũng cho biết trong khoảng 16-30/9, TP sẽ tiếp tục hỗ trợ phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho shipper.

TP HCM cho phép shipper chạy liên quận

Từ ngày 16/9, TP HCM đồng ý cho shipper chạy liên quận, huyện trên địa bàn TP nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch

Thời gian qua, thành phố tiếp tục phối hợp các tỉnh, thành tổ chức phân luồng xanh, triển khai các phương án giao thông linh hoạt; tổ chức cấp giấy đi đường cho các đối tượng ưu tiên, hỗ trợ khoảng 20.000 shipper triển khai các hoạt động giao nhận hàng hóa trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức...

Tuy nhiên, theo khảo sát của Zing, hiện nay nhiều người dân vẫn rất khó đặt được shipper trên các ứng dụng giao hàng. Theo các ứng dụng, giá cước dịch vụ giao hàng nội quận, huyện tại TP.HCM tiếp tục ở mức cao do thiếu shipper, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá để cân bằng cung cầu.

Cũng trong chiều ngày 13/9, tại buổi họp báo, Chủ tịch TP Phan Văn Mãi cho biết, TP tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm hai tuần, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.