Khánh An ·
2 năm trước
 2187

Tự tra cứu thông tin tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như thế nào?

Câu hỏi: Được biết có thể sắp tới sẽ sử dụng “Thẻ xanh Covid” để người dân tham gia các hoạt động sản xuất và sinh hoạt xã hội dựa theo mức độ kiểm soát dịch. Tuy nhiên tôi chưa biết tra cứu thông tin tiêm vắc-xin Covid-19, tôi có thể tìm thông tin ở đâu?

Trả lời: 

Có 2 cách để tra cứu, kiểm tra thông tin Covid-19 như sau:

Cách thứ nhất, bạn truy cập website Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal và vào mục Tra cứu, điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại. Người dân nhập mã OTP vào ô trống, sau đó sẽ nhận được thông tin tiêm chủng.

tra cứu thông tin tiêm vắc-xin

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện. Đến nay, đây là công cụ tra cứu thông tin tiêm chủng hữu dụng được nhiều người sử dụng hiện nay.

Cổng cũng cho phép người dân gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin liên quan đến việc tiêm chủng vaccine.

Để phản ánh, gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vaccine Covd-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report (mục Phản ánh thông tin)

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố, … và lựa chọn loại phản ánh phù hợp.

- Bước 3: Điền thông tin mũi tiêm và tải hình ảnh/file "Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19".

tra cứu thông tin tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Phản ánh tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Cách thứ hai, bạn có thể tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử", sau đó đăng ký bằng số điện thoại và điền đầy đủ thông tin cá nhân. Tiếp theo, vào mục "Chứng nhận ngừa Covid-19" để kiểm tra thông tin tiêm chủng.

tra cứu thông tin tiêm vắc-xin phòng Covid-19Tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để tra cứu thông tin tiêm chủng

Sổ sức khoẻ điện tử cũng cung cấp công cụ để đăng ký tiêm chủng, xác nhận tiêm chủng, chứng nhận ngừa Covid-19, phản ứng sau tiêm...

Nguồn