Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3720

Tunisia trải qua đợt nắng nóng cao điểm lên tới 49 độ C

Theo Viện Khí tượng Tunisia, nhiệt độ ghi nhận tại thủ đô Tunis ngày 10/8 lên tới 49 độ C - vượt qua mức nhiệt độ nóng kỷ lục ghi nhận trước đó là 46,8 độ C vào năm 1982.

Viện Khí tượng Tunisia cho biết, khu vực miền Bắc nước này đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm, khiến nhiệt độ ngày 10/8 tăng lên các mức cao kỷ lục, trong đó thủ đô Tunis ghi nhận mức nhiệt lên tới 49 độ C.

nắng nóng cao điểm

Tunisia đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. (Ảnh: Reuters)

Tại một số khu vực của Tunisia, nhiệt độ cao đã dẫn tới mất điện ở nhiều nơi do nhiều người sử dụng điều hòa nhiệt độ dẫn tới hệ thống điện bị quá tải.

Theo Viện Khí tượng Tunisia, nhiệt độ ghi nhận tại thủ đô Tunis ngày 10/8 đã vượt qua mức nhiệt độ nóng kỷ lục ghi nhận trước đó là 46,8 độ C vào năm 1982.

Cùng với Tunis, các thành phố phía Bắc của Tunisia là Bizerte và Beja cũng ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục trong ngày 10/8.

Trước đó, ngày 9/8, Liên Hợp Quốc đã cảnh báo rằng biến đổi khí hậu gần như đã gần vượt ngoài tầm kiểm soát và thế giới gần như chắc chắn phải đối mặt với những tác động của biến đổi khí hậu trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là nhiều thế kỷ tới.

Tại khu vực Địa Trung Hải, nhiệt độ cao tuần trước là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy rừng tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Algeria.

Nguồn