Trần Linh ·
2 năm trước
 2793

UAV Trung Quốc gặp sự cố, rơi như mưa khiến hàng trăm người xem tháo chạy

Hàng trăm thiết bị bay không người lái (UAV) trên bầu trời đêm tại Trung Quốc đã rơi xuống như mưa ngay trong buổi trình diễn. Khoảng 500 người có mặt trong buổi trình diễn đã tháo chạy trong khi la hét thất thanh. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên UAV tại Trung Quốc gặp sự cố như vậy.

Thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 1/10 tổ chức màn trình diễn của hàng trăm thiết bị bay không người lái (UAV) trên bầu trời đêm. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra. 

Theo Daily Mail, khoảng 5.000 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã theo dõi màn trình diễn ánh sáng bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc).

Tuy nhiên, ngay khi màn biểu diễn kết thúc, nhiều máy bay không người lái đã bất ngờ rơi xuống đường khiến nhiều người hoảng loạn. 

Video: UAV Trung Quốc gặp sự cố, rơi như mưa trong màn trình diễn

Loạt video trên mạng xã hội ghi lại cảnh người dân la hét sợ hãi khi thấy UAV rơi như mưa, vội vàng chạy vào trong trung tâm thương mại. Sau đó nhiều chiếc UAV khác tiếp tục hạ thấp xuống đất, song dường như đã được kiểm soát. Hiện chưa có thông tin về thương vong sau sự cố.

"UAV rơi mỗi lúc một nhiều hơn. Một số bay liệng ra xa, một số rơi vào cây", một cư dân địa phương 20 tuổi xem màn trình chiếu UAV kể lại.

Chưa rõ nguyên nhân những chiếc UAV rơi hàng loạt, song đại diện ban tổ chức trả lời China News, hãng thông tấn lớn thứ hai Trung Quốc, rằng có thể do "lỗi điều khiển".

Đây không phải lần đầu UAV ở Trung Quốc gặp sự cố. Hồi tháng 5 năm ngoái, 17 chiếc UAV cũng lao xuống đất trong buổi trình diễn ở Thành Đô, tây nam Trung Quốc.