Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 5368

Vật liệu xây dựng xanh: Bê tông vải cuộn

Bê tông vải cuộn là một dạng vật liệu xây dựng thế hệ mới giúp tiết kiệm thời gian và bảo vệ môi trường hơn so với lại bê tông truyền thống rước đây. Loại bê tông vải cuộn này có gì khác và ưu việt hơn?

Bê tông vải cuộn có tên gọi là Concrete Canvas, là một loại bê tông đặc biệt dạng vải dệt chứa bê tông nên dễ mang vác, vận chuyển sử dụng. Đây một dạng vật liệu xây dựng thế hệ mới đảm bảo độ cứng và độ bền vững như các loại bê tông thông thường.
 
Khi tiếp xúc với nước, bê tông vải cuộn tạo ra một lớp bê tông mỏng, bền vững, có khả năng chống thấm và chống cháy rất cao. Loại bê tông này đã được trộn sẵn, khi thêm nước đủ yêu cầu, chúng hoàn toàn có thể đạt độ cứng như mong muốn cho công trình xây dựng mà không cần thấm thêm nước. Loại vậy liệu mới này còn có thể sử dụng để đổ bê tông cho những công trình trên biển bằng nước biển.
 
bê tông vải cuộn
 
Theo Báo xây dựng, khi dùng bê tông vải cuộn cho công trình, bạn chỉ cần định vị trí cần sử dụng bê tông sau đó trải những tấm Concrete Canvas ra và phun thêm nước là xong. Đặc biệt vật liệu xây dựng công nghệ mới này cho phép việc thi công bê tông trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn mà không cần đến thiết bị hay máy trộn đổ phức tạp và mất nhiều thời gian như trước đây.
 
Đặc biệt hơn, sử dụng bê tông vải cuộn còn giúp tăng hiệu suất thi công của công trình nhanh hơn tới 10 lần so với thi công bê tông truyền thống. Chỉ trong vòng 24h, bê tông vải cuộn sẽ đạt 80% độ cứng như mong muốn của công trình.
 
Đây là một vật liệu công trình mới vô cùng tiện lợi cho việc xây dựng các công trình khi chúng không cần đến các loại thiết bị máy trộn đổ phức tạp, chính vì vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường hơn so với trước đây, còn giúp tiết kiệm thời gian hơn so với loại bê tông truyền thống. Bạn nghĩ sao về loại vật liệu bê tông mới này?