Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 2496

Váy dạ hội kim sa được dệt từ những tấm nhựa sinh học tảo biển

Những miếng nhựa sinh học được làm từ tảo biển đã hợp thành tạo nên bộ váy dạ hội kim sa cao cấp. Chiếc váy hoàn toàn không chứa carbon trung tính và không chứa chất dẻo hoặc thuốc nhuộm tổng hợp.

Sequins là những mảnh nhựa nhỏ sáng bóng hoặc trong mờ, được sử dụng nhiều trong ngành thời trang vì vẻ ngoài sang trọng của nó, tuy nhiên chúng lại góp phần đáng kể vào vi nhựa đại dương và chất thải nhựa ra môi trường. Chính vì thế, chúng trở thành nguồn quan tâm của các nhà thời trang có ý thức về môi trường.

Hai nhà thiết kế Charlotte McCurdy và Phillip Lim cũng nằm trong số đó, với trăn trở về ý thức bảo vệ môi trường, họ đã tạo ra một chiếc váy thời trang cao cấp làm từ sequins tảo để giải quyết vấn đề này, chứng minh rằng các chất liệu thời trang như sequins không cần phải trả giá cho môi trường.

váy từ tảo

Lấy cảm hứng từ các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây xảy ra trong tự nhiên và quá trình quang hợp, chiếc váy làm từ nhiều lớp nhựa sinh học tảo được may trên nền vải làm từ sợi thực vật có khả năng phân hủy sinh học. Loại vải nền này khả năng chống mồ hôi và cách nhiệt, được cung cấp bởi Công ty dệt may PYRATES. Chiếc váy này hoàn toàn không chứa carbon trung tính và không chứa chất dẻo hoặc thuốc nhuộm tổng hợp.

Charlotte McCurdy là một nhà thiết kế liên ngành có trụ sở tại New York, cô có niềm đam mê mãnh liệt trong việc sử dụng thiết kế để giải quyết các mối đe dọa toàn cầu như biến đổi khí hậu. McCurdy được biết đến với dự án "After Ancient Sunlight" với chiếc áo mưa chống nước từ vật liệu được phát triển từ tảo có khả năng cô lập carbon từ khí quyển một cách tự nhiên.

nhựa sinh học từ tảo

Phillip Lim đã nhận được một số danh hiệu trong ngành bao gồm Giải thưởng Fashion Group International’s Women’s Designer ‘Rising Star’, Giải thưởng CFDA Swarovski Award for Womenswear, Giải thưởng CFDA Swarovski Award for Menswear và Giải thưởng CFDA Award for Accessories Designer of the Year. Anh là giám đốc sáng tạo đồng thời là đồng sáng lập của Công ty 3.1 Phillip Lim.

Chiếc váy là một phần của Dự án One X One, một sáng kiến ​​thiết kế có ý thức do Slow Factory Foundation tổ chức. Chương trình kết hợp các nhà khoa học với các nhà thiết kế để tạo ra các cách tin tức để kết hợp tính lưu hành, thiết kế công bằng và công nghệ tái tạo vào ngành công nghiệp thời trang . One X One cũng được hợp tác bởi Swarovski và Văn phòng Đối tác của Liên hợp quốc.

Theo Inhabitat