Bùi Anh ·
1 năm trước
 8083

Vì sao thành phố biển Vũng Tàu vẫn có nhiều điểm ngập sau mưa to?

Một trận mưa to và kéo dài ngày 20.7 đã làm địa bàn TP.Vũng Tàu xuất hiện nhiều điểm ngập úng, gây ảnh hưởng đến giao thông. Ngành chức năng đã tổ chức thống kê và xác định nguyên nhân.

Một điểm ngập sâu trên địa bàn Vũng Tàu trưa 20.7. Ảnh: Trang Y.V.T

Ngày 23.7, thông tin từ UBND TP.Vũng Tàu cho biết, trong và sau trận mưa to ngày 20.7, địa bàn đã xuất hiện nhiều điểm ngập úng, trong đó có những điểm ngập úng sâu, có điểm ngập đến 0,45m.

Cụ thể, những điểm ngập đáng chú ý gồm: Khu vực Quang Trung - Hạ Long ngập khoảng 0,15m; khu vực Trần Phú (Bến Đình) có 2 đoạn ngập đến 0,2m; khu vực đường 2/9, đường Ngô Quyền, Bến Nôm - Hàn Thuyên... có đoạn ngập khoảng 0,25m; khu vực Nguyễn Thiện Thuật ngập đến 0,4m; khu vực đường 30/4 có đoạn ngập đến 0,45m và phải hơn 90 phút sau khi dừng mưa mới thoát hết nước....

Mỗi điểm ngập có những nguyên nhân khác nhau, nhưng theo lý giải của Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) - đơn vị phụ trách việc thoát nước trên địa bàn, do bị bít tắc họng thoát, cửa xả, hoặc việc thoát nước chưa phù hợp.

Cụ thể, tại khu vực Quang Trung - Hạ Long, do trước đây nước thoát thẳng ra biển, nhưng hiện nay phải chờ trạm bơm ngược về hồ Bàu Sen dẫn đến không thoát kịp. Một số khu vực thì bị bít, tắc họng thoát nước do nhiều nguyên nhân. Ở điểm ngập sâu nhất là do trũng thấp, đồng thời bị quá tải do cửa xả cùng lúc thoát nước của nhiều tuyến đường lớn nên quá tải.

Đơn vị này cũng đề ra các giải pháp để giải quyết trong thời gian tới như: Khắc phục, khôi phục tình trạng ở một số cửa xả bị đóng, bị bít tắc; cải tạo nâng cấp một số tuyến cống bao đón, thoát nước ở những nơi đã quá tải; xây dựng một số tuyến thoát nước mới; nhanh chóng triển khai xây dựng các hồ điều hòa theo quy hoạch.

Theo: Báo Lao Động