Nguyễn Khang ·
2 năm trước
 3434

Vì sao website Đại Nam của Dũng 'lò vôi' không truy cập được, thông tin 'bay màu' sạch sẽ trên Google?

Khu du lịch Đại Nam từng bị tấn công trên Google với cơn bão đánh giá 1 sao. Ngày 21/9 vừa qua, hàng loạt webiste liên quan đến Khu du lịch Đại Nam của bà Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" cũng đóng cửa, thông tin về Đại Nam bay màu sạch sẽ trên Google. Điều này khiến cộng đồng mạng đặt câu hỏi, rằng lý do của động thái này là gì?

Mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi một số trang web liên quan tới khu du lịch Đại Nam không thể truy cập được nữa. 

Cụ thể, khi truy cập vào website Truongduadainam.vn và website khudulichdainam.vn, người dùng sẽ thấy dòng chữ "DNS Resolution error".

Khi truy cập vào website Truongduadainam.vn và website khudulichdainam.vn, người dùng sẽ thấy dòng chữ "DNS Resolution error"

Theo Thanh Niên phân tích, thông tin trên trang web của Cloudflare cho thấy có hai nguyên nhân gây ra vấn đề là do chủ sở hữu vừa đăng ký Cloudflare nên có thể mất vài phút để thông tin của trang web được phân phối đến mạng toàn cầu. Điều này là không thể bởi trang web đã hoạt động từ rất lâu.

Vì vậy, nguyên nhân thứ hai được chú ý, đó là có vấn đề với cấu hình của trang web. Thông thường, điều này xảy ra khi các tài khoản đã được đăng ký với một tổ chức đối tác (ví dụ: nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ) và DNS của nhà cung cấp bị lỗi. 

Với hai lý do trên, trang web của khu du lịch Đại Nam có thể đang được bảo trì, gặp sự cố ngoài ý muốn hoặc bị tấn công. Tuy nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán ban đầu.

Ngoài ra, toàn bộ những website lớn nhỏ liên quan đến Đại Nam hiện tại đều đã không còn tìm thấy trên Google. Tiếp đến, tất cả thông tin liên quan tới phần trang web về khu du lịch Đại Nam trên trang thông tin Wikipedia hay công cụ tìm kiếm Google cũng biến mất.

Hiện tại, vẫn chưa rõ các lỗi cụ thể trên những trang web này là tạm thời hay do tác động nào khác.

Trước đó, khu du lịch Đại Nam từng bị tấn công trên Google với cơn bão đánh giá 1 sao. Và ngày 13/9, trên Fanpage Hà Lee (thường được biết đến là quản lý của bà Nguyễn Phương Hằng) cho biết sẽ đóng toàn bộ kênh YouTube, nhưng không đề cập tới việc đóng hoặc dỡ bỏ các website liên quan tới khu du lịch Đại Nam. Vậy nên động thái này của Đại Nam đang khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

khu du lịch Đại Nam

Nếu như nói công trình khu du lịch 6000 tỷ Đại Nam là tâm huyết cả đời của đại gia Huỳnh Uy Dũng hay còn được biết đến với tên gọi Dũng "lò vôi", thì Trường đua Đại Nam bên trong KDL này chính là đứa con cưng của bà Nguyễn Phương Hằng

Khu du lịch Đại Nam toạ lạc tại xã Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bắt đầu được xây dựng vào năm 1999 nhưng đến ngày 11/9/2008 mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ năm 2008.

Nếu như nói công trình khu du lịch 6000 tỷ Đại Nam là tâm huyết cả đời của đại gia Huỳnh Uy Dũng hay còn được biết đến với tên gọi Dũng "lò vôi", thì Trường đua Đại Nam bên trong khu du lịch này chính là đứa con cưng của bà Nguyễn Phương Hằng. Chỉ nhờ một câu nói "tại sao không làm trường đua" mà ông Dũng sẵn lòng chi 100 triệu đô để xây dựng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là con số để bắt đầu.

Được xem là một trong những công trình trọng điểm của KDL Đại Nam trong năm 2016, trường đua Đại Nam được khởi công xây dựng vào ngày 26/7/2016 với tổng diện tích lên đến 60ha, chính thức khai trương vào ngày 29/1/2017. Trường đua Đại Nam là công trình thể thao tổng hợp đầu tiên tại Việt Nam với 5 loại hình: đua ngựa, đua chó, đua go-kart, jet-ski - biểu diễn fly-board và nổi bật nhất là đua mô tô.

Trường đua Đại Nam là công trình thể thao tổng hợp đầu tiên tại Việt Nam với 5 loại hình: đua ngựa, đua chó, đua go-kart, jet-ski - biểu diễn fly-board và nổi bật nhất là đua mô tô

Với dự án "khủng" như vậy, việc đóng cửa dự án là điều khó tưởng tượng. Vậy lý do "bế quan" các website này là gì? 

Thời gian qua, bà Phương Hằng cũng là cái tên được quan tâm nhiều trên internet sau những lùm xùm xoay quanh vấn đề sao kê tiền từ thiện với những nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Công Vinh – Thủy Tiên,… Những buổi livestream của bà Hằng kể chuyện "giấc mơ" liên quan đến giới showbiz đã xô đổ mọi kỉ lục về lượt theo dõi. 

Đặc biệt, vụ việc với Công Vinh – Thủy Tiên và câu chuyện livestream sao kê tiền từ thiện tại một chi nhánh của ngân hàng Vietcombank đã trở thành đề tài nóng trong suốt tuần qua.

Tuy nhiên, bà đã dừng livestream với buổi cuối cùng được kết thúc vào ngày 12/9 vừa qua. Hiện nay, nhiều nghệ sĩ được nhắc đến tên trong những buổi livestream của bà Hằng đã gửi đơn kiện bà về tội "vu khống".

Mặc dù nhiều người phỏng đoán rằng "lùm xùm" showbiz có liên quan đến động thái "bế quan" nhiều webisite liên quan đến Khu du lịch Đại Nam, tuy nhiên thực hư sao sao, câu chuyện này vẫn còn chưa ngã ngũ và cái tên Phương Hằng vẫn còn khiến cộng đồng quan tâm theo dõi.