Lam Anh ·
2 năm trước
 2885

Video: Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội xả thẳng nước rác xuống cống và đốt rác...cháy ngùn ngụt giữa khu đô thị

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đang là một cái tên khá nhiều "rắc rối" trong việc chi trả lương công nhân, mới đây, công ty này lại bị người dân phản ánh làm mất vệ sinh trong quá trình thu gom và xử lý rác thải. Dưới đây là toàn cảnh sự việc, hy vọng sẽ sớm được giải quyết dứt điểm để người dân mỗi khi đi gần xe rác không phải né tránh vì sợ...nước rỉ rác bắn vào người.

Nếu như không thấy những hình ảnh này, hẳn người dân cả nước sẽ nghĩ việc thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã được tiến hành chuyên nghiệp. Thế nhưng, theo những gì phóng viên ghi lại về cách làm việc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội, thì câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội xả thẳng nước rác xuống cống và đốt rác giữa khu đô thị

Đây là những hình ảnh phóng viên báo Dân Việt đã ghi lại vào khoảng tháng 4 – 5/2021. Các công nhân vệ sinh môi trường sau khi thu gom rác lên xe đã ép nước rác xả thẳng xuống hệ thống thoát nước, để nước rác tràn ra đường, gây ô nhiễm nghiêm trọng và mất mỹ quan đô thị.

Chuyện này không chỉ được tiến hành 1 lần, 2 lần, mà người dân trông thấy hình ảnh này thường xuyên. Điểm xe xả nước rác xuống hệ thống thoát nước nhiều nhất là đường Lê Trọng Tấn đoạn thuộc địa phận quận Hà Đông.

Nam Hà Nội

Xe ép rác địa bàn Hà Đông xả nước rác đen ngòm xuống hệ thống thoát nước đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Tập đoàn Nam Hà Nội

Cẩn cảnh nước rác được xe ép rác địa bàn Hà Đông của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội xả xuống cống

Tập đoàn Nam Hà Nội

Các công nhân vệ sinh môi trường sau khi thu gom rác lên xe đã ép nước rác xả thẳng xuống hệ thống thoát nước (Hình ảnh cắ từ clip)

Không chỉ ngang nhiên xả nước rác xuống cống, nhiều xe chở rác khi di chuyển trên đường vào giờ cao điểm đã để nước rác tràn xuống mặt đường, gây bốc mùi hôi thối trên cả hành trình chiếc xe di chuyển.

Tập đoàn Nam Hà Nội

Nhiều xe chở rác khi di chuyển trên đường vào giờ cao điểm đã để nước rác tràn xuống mặt đường, gây bốc mùi hôi thối trên cả hành trình chiếc xe di chuyển

Điểm tập kết rác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội gần khu đô thị, trường học, điểm dừng xe buýt. Bãi rác được đốt bốc cháy ngùn ngụt giữa khu đô thị đông đúc. Được biết, khu vực tập kết rác này ngay phía sau trường THCS Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Tuy nhiên, khi bãi rác bốc cháy quá lớn, đơn vị quản lý thậm chí đã phải huy động xe rửa đường đến dập tắt đám cháy.

Đây là những hình ảnh phản ánh cách thức làm việc của công nhân vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội. Hy vọng trình tự làm việc này sẽ sớm được xem xét, thay đổi, giải quyết dứt điểm để cống thoát nước không bị ô nhiễm vì nước rỉ rác, và người dân mỗi khi đi gần xe rác không phải né tránh vì sợ...nước rỉ rác bắn vào người.