Trần Xuân ·
2 năm trước
 2227

Vĩnh phúc mở lại sân golf, điểm du lịch và nhà hàng ăn uống từ 0h ngày 13/9

Kể từ 0h ngày 13/9 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép một số hoạt động, dịch vụ được hoạt động trở lại như các điểm du lịch, các sân golf, các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục thể thao,

Tối 12/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ 0h ngày 13/9 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép một số hoạt động, dịch vụ được hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vĩnh Phúc

Kể từ 0h ngày 13/9 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép một số hoạt động, dịch vụ được hoạt động trở lại như các điểm du lịch, các sân golf, các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục thể thao

Các dịch vụ được mở

Cụ thể, các khu, điểm du lịch, danh thắng được phép mở cửa trở lại nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón khách trong tỉnh), không quá 20 người/phòng. Đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-RT-PCR định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Nhà hàng ăn, uống được phép hoạt động trở lại nhưng không phục vụ đồ uống có cồn, không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/1 phòng, đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage.

Tương tự, các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục thể thao hoạt động không quá 50% công suất, đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội tỉnh hoạt động trong nội tỉnh và chỉ được phép sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe phải thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/1 lần. Chủ doanh nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lái xe vi phạm quy định.

Các cơ sở lưu trú được phép mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ Karaoke, Massage. 

Các cơ sở Dịch vụ Spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở của trở lại nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất. Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp chăm sóc, phục vụ khách hàng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động

Các loại hình dưới đây tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới: 

Các cơ sở kinh doanh Karaoke, Massage, quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường, bể bơi, quán Bar.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người.

Các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại tất cả các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và phải treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.