Hương Linh ·
2 năm trước
 2327

Vụ Shark Phú chưa “chìm”, câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thanh lại “sáng nhất mạng xã hội”

Tôi thừa nhận mình là một khán giả khó tính, dưới đây là những chia sẻ của bản thân tôi khi theo dõi những sự vụ được coi là “hot” trong thời gian vừa qua. Nếu đọc, bạn hãy cho tôi biết bạn có đang nghĩ giống tôi hay không?

Mới hôm qua, câu chuyện Shark Phú chốt đầu tư cho nữ CEO Wiibike xinh đẹp với câu nói "Anh không cần giải thích về business, anh chỉ quan tâm đến mỗi em thôi" vẫn còn gây xôn xao dư luận, hàng loạt trang báo đăng tải nội dung này, cư dân mạng xã hội thì tranh cãi kịch liệt về việc ấy chỉ là một yếu tố vui vẻ giảm căng thẳng hay thực sự là hành vi quấy rối tình dục ngay trên sóng truyền hình.

Ấy thế mà sang hôm nay, câu chuyện lập tức chìm xuống. Bởi cộng đồng mạng lại có thêm một mối quan tâm mới. Đó là câu chuyện về ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội.

2 ca mắc COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân được ghi nhận vào chiều 12/3, là 2 vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh và vợ trở về từ Đà Nẵng sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nhưng cái đáng nói đến là trong tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp thì ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Có thể thấy, câu chuyện ông Thanh dương tính Covid-19 với lịch trình di chuyển dày đặc và trốn khai báo y tế đã vô tình làm “dịu” đi làn sóng công kích Shark Phú. Cư dân mạng lại tiếp tục tập trung chỉ trích ông Thanh, công kích về vấn đề vi phạm quy định phòng dịch. Khi sai lầm thuộc về người có vị trí, sự công kích lại càng mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, mặc dù chỉ “nổi” có được mấy ngày, nhưng có thể thấy game show Thương vụ bạc tỉ cũng đã thành công trong việc gây nên một cơn sốt mới.

Đội biên tập chương trình đã làm gì, để một chương trình quay hàng tiếng đồng hồ mà phát sóng chỉ gói gọn trong 15 phút đã gây nên một cơn chấn động? Đừng nói rằng họ không có dụng ý! Việc cắt những câu nói nào lên sóng là do đội biên tập chương trình quyết định. Nhiều người xem đủ thông minh để nhìn nhận tỉnh táo những dụng ý này.

Và có lẽ hơn ai hết, chính đội biên tập chương trình đã lường được trước một số phản bác sau khi chương trình lên sóng, họ sẵn sàng tâm thế để chuẩn bị. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng câu chuyện đã đi quá xa. Bởi sau khi chương trình lên sóng, chắc chắn sẽ có rất nhiều khán giả quay lưng với chương trình, vì họ suy nghĩ đến một vấn đề chính đáng: Sự tôn trọng phụ nữ!

Dù kẻ khen có chê có, bênh có mà chửi cũng có, nhưng không thể phủ nhận được rằng thông qua sự việc này, Shark Phú nổi, Sunhouse nổi, chương trình Shark Tank cũng có được một phen gây chú ý kể từ khi rục rịch trở lại cho đến nay.

Không cần biết vô tình hay cố ý, nhưng xe đạp Wiibike cũng được chú ý, chị không cần một chiến dịch quảng cáo nào mà chiếc xe đạp vì môi trường đã đến với rất đông đảo người dùng, dù đó có là người dùng Facebook, người xem Youtube, hay chỉ là một người thích buôn chuyện hóng biến, dù sao chuyện đó cũng không quan trọng.

Sau câu chuyện nhiều ồn ào về Shark Phú, hay ông Thanh, chắc chắn sẽ nối tiếp một sự vụ gì đó khác. Thông tin này nổi lên, thông tin khác chìm xuống, dân cư mạng mổ xẻ hết câu chuyện này rồi sẽ lại chuyển sang câu chuyện khác giống như việc phải đổi món ăn thường xuyên.

Thế  nhưng, giữa ĐƯỢC và MẤT của câu chuyện Shark Phú chốt đầu tư CEO Wiibike vừa rồi, có lẽ một việc không lường trước được, là mặc dù chương trình thu hút chú ý trong một thời gian ngắn, nhưng chắc chắn sẽ có khán giả quay lưng.

Những khán giả tâm huyết và khó tính sẽ luôn tìm kiếm, đòi hỏi những chương trình tốt, mà chắc chắn không phải một “món ăn tinh thần” đã bị xào nấu bởi quá nhiều thủ thuật truyền thông!

Tất nhiên vắng mợ thì chợ vẫn đông, nhưng nên nhớ, một sản phẩm thành công là một sản phẩm tôn trọng khách của mình, khách hàng thời buổi này đủ thông minh để lựa chọn, đòi hỏi những sản phẩm có tâm và có tầm!