TM ·
1 năm trước
 4555

Xuất hiện quả cầu xanh trên bầu trời Alaska

Các nhà khoa học đã giải đáp được bí ẩn về một quả cầu xanh lam quay tròn bay ngang qua bầu trời Alaska vào tháng trước: Quả cầu bất thường rất có thể là mảnh vỡ của một tên lửa Trung Quốc bay ngang qua.

Những người chứng kiến ​​khắp tiểu bang đã phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ vào khoảng 5 giờ sáng ngày 29 tháng 3 theo giờ địa phương.

Leslie Smallwood, một cư dân Fairbanks chứng kiến sự kiện, nói với đài tin tức địa phương KUAC rằng có vẻ như nó có thứ gì đó đang quay bên trong quả cầu. Ông cho biết quả cầu xuất hiện lớn hơn nhiều so với trăng tròn và di chuyển từ đông bắc sang tây nam.

Một máy quay tự động của cặp vợ chồng ở Fairbanks chuyên điều hành các chuyến du lịch chụp ảnh, thường xuyên chụp ảnh bầu trời cứ sau 45 giây để mọi người có thể trải nghiệm ánh sáng phía Bắc gần với thời gian thực, đã ghi lại hình ảnh vệt sáng của quả cầu phía trước ánh sáng cực quang borealis. Máy ảnh đã chụp sáu bức ảnh về quả cầu, điều này cho thấy rằng nó có thể nhìn thấy trong ít nhất bốn phút rưỡi.

Quả cầu đến và đi mà không có bất kỳ lời giải thích xác đáng nào. Tuy nhiên, sau khi phân tích các bức ảnh, các nhà khoa học xác định rằng quả cầu lớn màu xanh lam có khả năng là kết quả của một tên lửa ném bom của Trung Quốc.

Jonathan McDowell, một nhà thiên văn học tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard Smithsonian ở Massachusetts cho biết: “Tôi rất tin tưởng rằng những gì mọi người nhìn thấy là sự rò rỉ nhiên liệu từ màn bắn tên lửa của Trung Quốc”.

Tên lửa có khả năng giải phóng nhiên liệu còn sót lại vào không gian, sau đó đóng băng và lan ra thành một quả cầu lớn được chiếu sáng bởi ánh sáng mặt trời. Đám mây này có thể dài tới hàng trăm dặm.

Các nhà khoa học khác cũng đồng ý với giải thích của McDowell.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này. Vào tháng 10 năm 2017, một quả cầu màu xanh thậm chí còn lớn hơn đã được nhìn thấy trên bầu trời Siberia. Vào dịp đó, số nhiên liệu bị đóng băng được để lại bởi các cuộc thử nghiệm tên lửa quân sự của Nga trong khu vực.

THEO: LIVESCIENCE.COM