Sơn Lâm ·
1 năm trước
 2205

"Măm Nào" – căn bếp nhỏ từ tình thương người mẹ

Chiếc tiệm bé nhỏ xinh xắn với những món ăn bình dị và tình yêu của những người phụ nữ trong gia đình luôn muốn mang đến món ăn ngon lành cho người thân yêu.

Những người đầu bếp tại gia

Chị Hoa (35 tuổi) hiện đang sinh sống tại Hà Nội và là người sáng lập ra Măm Nào. Đứng trên quan điểm là một người mẹ, một người tiêu dùng và một người kinh doanh, chị có những suy nghĩ khác khi đặt mục tiêu lên các sản phẩm của mình.

Chị Hoa đã suy nghĩ về hướng đi kinh doanh từ tấm lòng của một người mẹ

“Ở vai trò là một người mẹ, mình hiểu được tâm lý lo lắng cho con mỗi bữa sáng vội vã để đến trường và tiện thì sẽ mua những món ăn trên đường như xôi, bánh mì, bánh bao. Và khi nhìn thấy những món ăn đó được đựng trực tiếp bằng túi nilong, giấy báo in mực, hay giấy vở học sinh đã viết… mình thực sự quan ngại. Vì các loại nilong, giấy mực kia khi đựng đồ nóng sẽ sản sinh ra rất nhiều độc tố ảnh hưởng đến hoocmon của con trẻ. Nên hầu như mình thường nấu và chuẩn bị bữa sáng cho con gái tại nhà. Nếu quá vội vàng không kịp mình sẽ chỉ mua tại các quán quen mà nhà mình hay ăn.” – chị Hoa chia sẻ.

Ở xưởng bếp của Măm Nào có những người phụ nữ đang làm mẹ fulltime, hay có công việc khác nhưng thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn đến làm việc. Đây cũng là cách chị tạo thêm công ăn việc làm cho mọi người và tận dụng thời gian rảnh của mình để làm việc.

Cái khó cho vận hành của xưởng đó là công việc riêng của các mẹ và có những trường hợp phải mang bé theo đi làm

Ngoài ra, chị còn tổ chức các hoạt động cho các con và các mẹ học nấu ăn và tạo không gian kết nối, truyền thông về sống xanh.

Các mẹ, các con đều có thể tham gia và học để về làm cho gia đình hay kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời gắn kết những gia đình nhỏ

Các buổi dạy làm bánh, vẽ túi, vẽ chai lọ tái sử dụng.

Những món ăn được nấu với “Tâm”

Đứng từ góc độ là người kinh doanh, bao bì có chất liệu xanh như bã mía, giấy, túi từ bột gạo, thủy tinh, nhôm… giá thành vẫn quá cao so với những sản phẩm dùng một lần. Và các chất liệu này chưa chắc đã tối ưu trong vận hành, vận chuyển, bảo quản và khâu thu hồi. Nên doanh nghiệp bắt buộc phải tính cả giá bao bì vào giá thành.

Với mục tiêu là có thể mang sản phẩm của Măm Nào đến bữa ăn tất cả mọi người. Giá của các sản phẩm của Măm Nào không cao nhưng nguyên liệu luôn được lựa chọn từ các nhà cung cấp có đảm bảo.

Vì đều là sản phẩm tươi không có chất bảo quản nên hạn sử dụng của nó khá ngắn và bảo quản cầu kỳ hơn so với các sản phẩm khác.

Thời gian này Bếp đang nhận theo đơn để tránh tồn đọng nhiều và sản phẩm tới tay khách hàng luôn là sản phẩm mới.

Thực ra bao bì giấy hay thủy tinh thậm chí sản phẩm pate và bánh bao của Măm Nào đều là những sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Có rất nhiều doanh nghiệp lớn đến các bếp nhỏ, xưởng nhỏ cũng đã thực hiện việc thay đổi bao bì để để góp phần giảm thiểu tác động lên môi trường.

Măm Nào: https://www.facebook.com/mamnaomart

Tiệm đồ ăn Homemade - Cooking with love - Ship tận nhà - 085.3536.585
168 Hoàng Mai, HN