·
2 năm trước
 1801

984 kg vảy tê tê cây bụng trắng bị bắt giữ trong một 'phi vụ' buôn lậu

984 kg vảy tê tê cây bụng trắng đựng trong 50 bao tải dứa là tang vật đã được bắt giữ để điều tra và tiêu hủy. Cho hỏi, gần 1 tấn vảy tê tê thì tức là bao nhiêu con đã bị giết? Và đây chỉ là 1 chuyến vảy tê tê đã bị bắt giữ. Vậy sự thật thì đã bao nhiêu con tê tê bị buôn lậu và giết hại chỉ vì người ta tin vào...công dụng từ vảy tê tê?

Vào tháng 1/2021, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường nắm được thông tin về đối tượng Nguyễn Thị Chính có hoạt động tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp là vảy tê tê. 

vảy tê tê

Tang vật thu giữ gồm 984 kg vảy tê tê cây bụng trắng đựng trong 50 bao tải dứa

Qua xác minh, Nguyễn Thị Chính có mối quan hệ với các đối tượng hoạt động tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép các loại sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh khác, đồng thời thường thu mua, tàng trữ, vảy tê tê ở Hà Nội và từ Trung Quốc, châu Phi về Việt Nam rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu để kiếm lời.

Đường dây hoạt động của đối tượng rất tinh vi, kín đáo, thường xuyên thay đổi phương thức vận chuyển, địa điểm cất giấu và giao dịch để tránh sự phát hiện, kiểm tra của cơ quan chức năng. 

Đến ngày 29/3/2021, tại Khu đô thị Hà Phong (Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội), lực lượng chức năng bắt quả tang nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thị Chính, Nguyễn Văn Sự và Hoàng Thị Hiền Phương đang giao dịch mua bán vảy tê tê.

Tang vật thu giữ gồm 984 kg vảy tê tê cây bụng trắng đựng trong 50 bao tải dứa.

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thị Hà là đồng phạm của Nguyễn Thị Chính trong hoạt động tàng trữ, mua bán hàng cấm là vảy tê tê. Công an thành phố Hà Nội đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng, đồng thời củng cố hồ sơ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: