Mỹ Linh ·
2 năm trước
 4379

Apple sẽ ra mắt iPhone 13 vào tháng 9/2021

Apple sẽ ra mắt iPhone 13 vào tháng 9/2021. Nhưng đây vẫn chưa phải là tin nóng duy nhất, mà nhà cung ứng Luxshare đã bắt đầu sản xuất iPhone 13 Pro trong tháng 8 này.

Apple sẽ tổ chức sự kiện công bố iPhone 13 vào "tuần thứ ba của tháng 9". Dựa theo truyền thống của Táo khuyết thì nó có thể là ngày 14/9 tới. Từ thông tin này có thể suy luận rằng, Apple sẽ cho đặt hàng trước vào ngày 17/9 và phát hành iPhone 13 vào ngày 24/9.

Các nhà phân tích ước tính tổng số đơn đặt hàng iPhone 13 cho 4 mẫu máy sắp ra mắt vào năm nay là 130 triệu đến 150 triệu chiếc trong nửa cuối năm nay.

iPhone 13

Apple sẽ tổ chức sự kiện công bố iPhone 13 vào "tuần thứ ba của tháng 9"

iPhone 13 sắp ra mắt được cho là sẽ trang bị thêm cảm biến LiDAR cho tất cả các dòng máy. Riêng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ trang bị màn hình với tốc độ làm tần số quét 120Hz và pin có thể lớn hơn. iPhone mới sẽ dùng chipset A15, mẫu chip được TSMC sản xuất trên tiến trình 5nm.

Mặc dù loạt iPhone 13 dự kiến không có những thay đổi lớn về thiết kế nhưng nhiều khả năng sẽ có chỉnh sửa đối với phần notch, "tai thỏ" được cho là sẽ thu hẹp lại hơn so với các mẫu iPhone 12.

Theo Nikkei, Apple sử dụng nhiều nhà cung ứng Trung Quốc hơn cho iPhone 13. Cụ thể, nhà thầu Luxshare Precision Industry sẽ sản xuất tối đa 3% sản lượng iPhone 13.

Luxshare bắt đầu sản xuất iPhone 13 Pro trong tháng này. Đây là bước đột phá đối với một công ty chưa từng sản xuất iPhone. 

Nhà phân tích Eric Tseng cho rằng, Luxshare nhiều khả năng là con bài để Apple thương lượng với đối tác lâu năm Foxconn. Công ty nghiên cứu của ông nhìn thấy trước nhu cầu đa dạng chuỗi cung ứng của Apple trước những bất ổn địa chính trị. Nhờ đó, nhà cung ứng Trung Quốc có cơ hội tốt để mở rộng thị phần trong chuỗi cung ứng và gây áp lực lớn hơn đến các nhà cung ứng hiện tại.